update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คัดเลือกตัวแทนจำหน่ายโครงการสลาก 80 ภาคตะวันออก ตั้งเป้าปี 65 จำหน่ายครบ 1,000 จุด

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานคัดเลือกผู้แทนจำหน่ายฉลากกินแบ่งรัฐบาลโครงการฉลาก 80 หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดระยอง โดยมีนายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้แทนจำหน่ายฉลากในจังหวัดระยองและจันทบุรีเข้าร่วม 93 ราย

*****นายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดทำโครงการสลาก 80 เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ผ่านจุดจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งตัวแทนจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับสลากไปจำหน่ายจุดละ 25 เล่มหรือ 2,500 ฉบับ โดยซื้อขายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และถุงเงิน สำหรับปี 2565 สำนักงานสลากฯ จะกระจายจุดจำหน่าย 1,000 จุดทั่วประเทศ

*****ขณะนี้ เปิดให้บริการโครงการสลาก 80 แล้ว จำนวน 209 จุด ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและจังหวัดต่างๆ ในภาคกลาง และอยู่ระหว่างการจัดทำสัญญาในส่วนของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีก 151 ราย ซึ่งจะเริ่มขายสลากตั้งแต่งวดวันที่ 1 มิ.ย.65 นี้ เป็นต้นไป ซึ่งการเดินทางมาประชุมครั้งนี้ จะเป็นการประชุมผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจาก 8 จังหวัดในภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ชลบุรีและตราด ซึ่งมีผู้ผ่านคุณสมบัติและหลักเกณฑ์เบื้องต้นจำนวน 326 รายหลังจากนั้น จะเข้าสู่กระบวนการจัดทำสัญญาในห้วงเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้

*****ส่วนภาคเหนือ มีผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น 996 ราย และภาคใต้อีก 450 ราย สำนักงานฯ จะเดินทางไปจัดประชุมและคัดเลือกภายในเดือน พ.ค.65 เพื่อให้โครงการสลาก 80 ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน