update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

กองทุนประกันชีวิตผนึกกำลังกับบริษัทประกันชีวิตทั้ง 21 บริษัทสร้างความร่วมมือพัฒนาธุรกิจประกันชีวิตให้มีความั่นคงและมีเสถียรภาพ

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันที่ 5 ต.ค.กองทุนประกันชีวิต จัดประชุมออนไลน์เชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างกองทุนประกันชีวิตกับบริษัทประกันชีวิต ผ่านโปรแกรม Microsoft Team โดยมีนายนพพล เบี้ยวไข่มุข ผู้จัดการกองทุนประกันชีวิตและเจ้าหน้าที่อาวุโสของกองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมประชุมกับตัวแทนบริษัทประกันชีวิตทั้ง 21 บริษัทเพื่อผนึกกำลังสร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจประกันชีวิตให้เติบโตอย่างยั่งยืนมีความมั่นคงและเสถียรภาพตามวัตถุประสงค์ของการประชุมดังนี้

*****1.เพื่อให้รับทราบ เข้าใจในบทบาท และภารกิจของกองทุนประกันชีวิต ตลอดจนตระหนักในความสำคัญของกองทุนฯ ที่เอื้อประโยชน์แก่ประชาชนและธุรกิจประกันชีวิต 2. เพื่อความร่วมมือสู่ระบบนิเวศที่เอื้อประโยชน์ร่วมกัน (Ecosystem) ตามแผนยุทธศาสตร์กองทุนฯ 5ปี (2566-2570) อันนำไปสู่ประโยชน์ของประชาชน และการพัฒนาธุรกิจประกันชีวิตให้เติบโตอย่างยั่งยืน มีความมั่นคงและเสถียรภาพ3. เพื่อความราบรื่นและมีประสิทธิภาพในการดำเนินงานระหว่างบริษัทฯ กับกองทุนประกันชีวิต ทั้งเชิงปฏิบัติการ และเชิงระบบสนับสนุน 4. เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการกองทุนประกันชีวิต ประจำปี 2565

*****ในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อร่วมหารือในเรื่องของการนำส่งข้อมูลของผู้เอาประกันให้ครบถ้วนและถูกต้องเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ผู้เอาประกันที่มีสิทธิในเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความสามารถยื่นขอรับเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความได้สะดวกและรวดเร็ว สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการของกองทุนประกันชีวิตปี 2566 ในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกลงพื้นที่ที่มีจำนวนผู้เอาประกันที่มีสิทธิในเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความเป็นจำนวนมากอาศัยอยู่โดยวิเคราะห์จากข้อมูลที่อยู่ที่ขอความร่วมมือให้บริษัทประกันนำส่งให้กองทุนประกันชีวิตเพื่อเร่งรัดจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้เอาประกันให้มากขึ้นกว่าเดิมตามวัตถุประสงค์ของกองทุนประกันชีวิต