19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศบันเทิง

ผู้เข้าประกวด Mister Global 2021 ทำกิจกรรมที่ค่ายมวยดาบรันสารคาม เรียนรู้ศิลปะมวยไทย

***** มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่14 มี.ค.65 ผู้เข้าประกวด Mister Global 2021 ทั้ง 38 ประเทศ ได้เดินทางมาทำกิจกรรมอยู่ที่ค่ายมวย “ดาบรันสารคาม”  อ.เมืองมหาสารคาม โดยมี ร.ต.อ. นิรันดร์ ยศพล เจ้าของค่ายมวย “ดาบรันสารคาม” เหล่าบรรดานักมวย และครูมวย ร่วมให้การต้อนรับ กิจกรรมประกอบไปด้วย การแสดงโชว์รำแม่ไม้มวยไทย การแสดงโชว์ชกมวยจาก ชูเจริญ ดาบรันสารคาม และนักมวยภายในค่าย เป็นที่ให้ความสนใจจากผู้เข้าร่วมประกวดเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นผู้เข้าประกวดได้เปลี่ยนชุด สวมใส่กางเกงมวย ใส่นวม ประกบคู่กับพี่เลี้ยง ลงนวมแบบตัวต่อตัว ออกอาวุธทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก แบบจัดเต็ม สร้างความประทับใจ ความสนุกสนาน แก่ผู้เข้าประกวด และยังได้ฝึกทักษะแม่ไม้มวยไทย ได้เรียนรู้วิธีป้องกันตัวทำให้มวยไทยน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

*****ร.ต.อ.นิรันดร์ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณทางกองประกวด Mister Global 2021 และผู้เข้าประกวดทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาทำกิจกรรมที่ค่ายมวยดาบรันสารคาม ซึ่งทางค่ายได้ส่งนักมวยไปชกชิงแชมป์มาแล้วหลายรุ่น ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับการปั้นนักมวยประดับวงการมวยไทย ขึ้นทำเนียบค่ายมวยที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วประเทศ มวยไทย ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เผาผลาญการออกกำลังแบบเต็มที่ เหมาะกับทุกรุ่น ทุกวัย ตั้งแต่คนที่เริ่มออกกำลังกาย ไปจนถึงคนที่อยากออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ถ้าเล่นมวยไทยแบบต่อเนื่อง รับรองว่าเห็นผลดีอย่างแน่นอน การฝึกมวยไทยเรียกได้ว่านอกจากจะได้ออกกำลังกายแบบทั้งตัวแล้ว ยังได้เรียนรู้ทักษะการป้องกันตัว หวังว่าผู้เข้าประกวด Mister Global ที่มาในวันนี้จะได้เรียนรู้ทักษะแม่ไม้มวยไทย และนำไปเล่าต่อให้ชาวต่างชาติได้รู้จักกับประเทศไทย และจังหวัดมหาสารคาม มากยิ่งขึ้น

***** การประกวด Mister Global จัดประกวดระหว่างวันที่ 9 – 15 มี.ค.65 ที่โรงแรมตักสิลามหาสารคาม เป็นการประกวดหนุ่มหล่อระดับ แกรนด์แสลม 1 ใน 5 ของโลก เพื่อค้นหาสุภาพบุรุษเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม รณรงค์สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ รวมถึงภาพลักษณ์ของชาติไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการประกวดในครั้งนี้จะมีการเก็บตัวของผู้เข้าร่วมการประกวดจากทั่วโลก จาก 38 ประเทศ มาเก็บตัวที่จังหวัดมหาสารคามทั้งหมด 7 วัน

*****แต่ละคนเป็นตัวแทนของประเทศ จะทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ศิลปะ วัฒนธรรม และ กิจกรรมต่างๆที่ผู้เข้าร่วมการประกวดจะได้นำอัตลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งถูกซ่อนอยู่ในกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง 7 วัน สื่อสารให้กับคนทั้งโลกได้เห็นมหาสารคามมากกว่าที่เคยเป็น การจัดการประกวดครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก และเพิ่มแนวคิดในเรื่องของผ้าไหม “ผ้าไทย สู่ สากล” และ ยังจะรวบรวมดีไซเนอร์ของภาคอีสานหลายสิบคนร่วมออกแบบผ้าไทยให้กับผู้เข้าประกวดได้สวมใส่และเผยแพร่ วัฒนธรรมอันงดงามออกไปสู่สากล