29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

โคราชผนึกกำลัง จัดงานวิ่งมาราธอนสุดยิ่งใหญ่ ชวนนักวิ่งร่วมสัมผัสความประทับใจผ่านเส้นทางแลนด์มาร์คประวัติศาสตร์ คาดมีเงินหมุนเวียนกว่า 36 ล้านบาท

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ  วิริยะกุลนันท์  รองผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย, นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการฯ และ นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท เรซอัพเวิร์ค จำกัด พ.อ.ฉัตรชัย  มีชั้นช่วง รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 2  พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะรอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก”แพนเค้ก” ดร.เขมนิจ จามิกรณ์ ศิลปินดารานักแสดง ร่วมแถลงข่าวจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสันทนาการในการจัดการแข่งขันวิ่ง  “ เดอะมอลล์ โคราช มาราธอน 2022 ”  THE MALL KORAT MARATHON 2022  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ THE MEMORABLE MARATHON ” หรือ  “ มาราธอนแห่งความประทับใจ”  โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 จุดสตาร์ด ที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

*****นายสมเกียรติ  กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศไทยที่เดินทางมาร่วมงานวิ่งเดอะมอลล์ โคราช มาราธอน 2022 ในครั้งนี้ โดยทางจังหวัดได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน   เพื่อเตรียมการจัดงานครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุด ตามคอนเซ็ปต์ “THE MEMORABLE MARATHON” หรือ มาราธอนแห่งความประทับใจ ที่นักวิ่งทุกคนจะได้รับความสุขและความทรงจำที่ดีกลับไป ไม่ว่าจะเป็น มาตรฐานการจัดงาน การปิดถนนเส้นทางวิ่ง รวมถึงยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กองทัพบก กองทัพอากาศ และหน่วยแพทย์พยาบาลในจังหวัด ที่จะเข้ามาช่วยคอยดูแลอำนวยความสะดวกอย่างให้นักวิ่งอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมมากถึง 6,000 คน ตลอดจนครอบครัว และผู้ติดตามอีกรวมแล้วนับหมื่นคน

***** ทั้งหมดนี้จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของผู้คนในจังหวัดตั้งแต่ระดับรากหญ้า และเชื่อว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนได้กว่า 36 ล้านบาท ทั้งนี้ในส่วนกองทัพภาคที่ 2 , กองบิน 1 โคราช ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานวิ่งอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในด้านสถานที่ เส้นทางทางการแข่งขัน และเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงาน ตลอดจนอาสาสมัครที่จะคอยดูแลช่วยเหลือตลอดเส้นทางวิ่ง จึงมั่นใจได้เลยว่านักวิ่งทุกคนที่มาร่วมงานจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน เราหวังว่างานวิ่งครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ในการดูแลสุขภาพ  และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้เป็นอย่างดี

*****ด้าน ”แพนเค้ก” ดร.เขมนิจ จามิกรณ์ ศิลปินดารานักแสดงชื่อเสียงโด่งดังของเมืองไทย กล่าวว่า ในฐานะที่แพนฯชอบออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตัวเองและรักการวิ่งดีใจมากที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้เกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้ประชาชนผู้คนโดยเฉพาะคนทั้งครอบครัวต่างตื่นตัวให้ความสนใจการออกกำลังกายกันมากเป็นเทรนใหม่เรียกว่าไม่มองข้าม ฉะนั้นการจะวิ่งมากวิ่งน้อย การวิ่งทุกคนสามารถทำได้ เริ่มต้นจากตัวเราได้และสามารถฝึกฝนให้เวลากับมันได้ ถ้าไม่ก้าวออกมาเราจะไม่รู้เลยว่าเราทำได้แค่ไหนก็อยากให้เป็นหนึ่งแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงทุกคน ลุกขึ้นมา ก้าวออกมาทำสิ่งนี้ให้กับตัวเองและตัวคุณอาจจะเป็นแรงผลักดันให้กับคนอื่นอีกมากมายด้วยเช่นกัน เริ่มต้นงานครั้งนี้ได้เลย โดยเมืองย่าโมเราเริ่มต้นที่จุดสตาร์ดหน้าย่าโมก็อยากให้มาร่วมกิจกรรมมากๆ และจริงๆก็อยากให้ทุกคนมากราบสักการะขอพรคุณย่าโมเพื่อเป็นสิริมงคลแล้วก็เริ่มต้นวิ่งไปพร้อมๆกันเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยที่ดีมากๆ “แพนเค้ก” กล่าว.

***** นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการฯ กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นสนามแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ได้มาตรฐานสากลที่ครบเครื่องที่สุดในถิ่นอีสานอีกหนึ่งแห่ง  โดยเรายังได้ดึงเอกลักษณ์  และวัฒนธรรมอันโดดเด่นของจังหวัดมาผสมผสาน  ทั้งเส้นทางวิ่งที่ผ่านแลนด์มาร์คสำคัญๆที่สวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของเมืองโคราช รวมถึงการออกแบบเสื้อที่ระลึก และเหรียญรางวัลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายเฉียงของสไบอาภรณ์ของเหล่าวีรสตรี และลวดลายของผ้าไหมโคราช ที่แสดงถึงความกล้าหาญอันงดงาม  ทั้งหมดนี้จะสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับนักวิ่งทุกคน  และจะช่วยส่งเสริม การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อแสดงให้เห็นว่าจังหวัดนครราชสีมาพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจด้าน RETAIL ก็พร้อมเคียงข้างชาวโคราชที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่นี้   เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นพลิกฟื้นเศรษฐกิจของเมืองโคราชของเราให้กลับคืนมา   และนอกจากนั้นในการจัดงานในครั้งนี้เราจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานมอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกด้วย

***** นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด และผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการวัดระยะของเส้นทางการแข่งขันจากสมาคมกรีฑาโลก (World Athletic) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา และการรับรองการจัดการแข่งขันจากสมาคมกรีฑาแห่งเอเชียและสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ใพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป้าหมายในการยกระดับสนามวิ่งแห่งนี้ไปสู่งานวิ่งมาตรฐานในระดับ World Athletics Road Race Label ในปี 2025   ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะปล่อยตัวแบบ POINT TO POINT ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเข้าเส้นชัยที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.9 โดยมีทั้งหมด 4 ระยะทาง คือ มาราธอน 42.195 กม., ฮาล์ฟ มาราธอน 21.097 กม., มินิ มาราธอน 10.55 กม. และไมโคร มาราธอน 5 กม. สำหรับผู้สนใจร่วมแข่งขัน สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2565 หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน ดูรายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทา