29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นเลขเด็ดไลฟ์สไตล์

เอามาจากอินเดียปลูกวัดทุ่งแฝกชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนชาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี  เดินทางนำพวงมาลัย  นำ ผ้าสามสี  ไปไหว้ขอพรต้นโพธิ์ประหลาดที่ออกต้นแขนงออกมามีใบสีขาวเผือก และ สีชมพู  สวยงามแปลกตา  ภายในวัดทุ่งแฝก  ต.วังลึก อ.สามชุก เพื่อขอโชคขอลาภกันเนืองแน่น  จึงเดินทางไปตรวจสอบ

***บริเวณข้างวิหารหลวงพ่อดำ พรุะพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์  และ เก่าแก่อายุกว่า 300 ปี  ที่ชาวบ้านวังลึก ให้ความเคารพนับถือมีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่สูงประมาณ 10 เมตร  เส้นผ่าศูนย์กลางที่โคนต้น  ประมาณ 1.50 เมตร  แผ่กิ่งก้าน ใบปกคลุมให้ความร่มรื่น  แต่ที่แปลกประหลาดตื่นตา สวยงาม คือแขนงต้นโพธิ์ อยู่ข้างต้นใหญ่  กลับแตกแขนงผลิใบเป็นสีขาว และ ชมพู สวยงาม  สูงประมาณ 2 เมตร  สวยงามสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น

***กระทั่งชาวบ้านเรียกขนานนามว่าต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง จนทางวัดได้ทำรั้วเหล็กกั้นรอบโคนต้นโพธิ์ดังกล่าวไว้ เพื่อป้องกันคนมาแอบเด็ดใบโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ช่วงใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านเดินทางมาเขย่าเซียมซี ขอพรกันเป็นประจำ

วันเดียวกันนางพรเพ็ญ ผิวพรรณ  อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 305 ม.11 ต.วังลึก อ สามชุก มาขอพรเขย่าเซียมซีได้เลข 26 ระหว่างนั้นมีชาวบ้านมาไหว้พร้อมจุดธูปตัวเลข พอเห็นเลข 62  ชาวบ้านต่างฮือฮาว่าเลขที่พบตรงกับเลขเซียมซี  จึงได้นำไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชค

***นายสมุทร ชาญวงษ์  อายุ 71 ปี  ประธานกรรมการวัดทุ่งแฝก กล่าวว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าว ได้พันธุ์มาจากประเทศอินเดีย ตั้งแต่ ปี 51  หลังปลูกไปประมาณ 1 ปี  กลับมีต้นลูกแตกแขนงออกมาเป็นใบสีทอง ขาว ชมพู สวยงามแปลกตา  จนชาวบ้านทราบข่าว มาชมความงามบางคนขอพร ขอโชค ขอลาภ ได้ไปจึงมีคนมากราบไหว้เป็นประจำ  ตนก็เตือนชาวบ้านไม่อยากให้งมงาย  แต่ชาวบ้านก็ยังคงมาขอโชคกันเป็นประจำ  โดยในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ของทุกปี จะออกใบที่สวยงามเป็นประจำ