update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศเลขเด็ด

วัดทับกระดานทำบุญครบรอบ 29 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์ “นักเสี่ยงโชคแน่น

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศภายในวัดทับกระดานปีนี้ เงียบเหงา ไม่คึกคักจากทุกปีที่ผ่านมา จะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของจำนวนมาก และมีมหรสพภาพยนตร์ ลิเก ดนตรี และเวทีคอนเสิร์ตกันจนแน่นพื้นที่บริเวณวัด  ปีนี้ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง เพื่อประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ครบรอบการจากไป ปีที่ 29 ในวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

***สำหรับบรรยากาศทั่วไปมีเพียงบรรดาแฟนเพลงบางส่วนของพุ่มพวง เดินทางมา จุดธูปกราบไหว้พร้อมนำดอกกุหลาบสีแดงมาวางที่หน้าที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง และหุ่นของพุ่มพวง ภายในวัด สำหรับหุ่นที่ 1 ภายในศาลาสระกลางน้ำ จะมีแฟนเพลงพุ่มพวงและนักเสี่ยงโชคได้มากราบไหว้เขย่าเซียมซีหาเลขเด็ด ขอโชคลาภมากเป็นพิเศษ ส่วนที่ต้นไทรทอง ข้างศาลาหุ่นสระกลางน้ำ จะมีแฟนเพลงพุ่มพวงนักเสี่ยงโชคมาขอโชคลาภหาเลขเด็ดตามโคนต้นไทรทองด้วย

***ส่วนเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง จะได้รับความสนใจมาก ตั้งแต่วันที่เกิด 4 ส.ค. เลขปี พ.ศ.เกิด 2504 วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 เสียชีวิตตอนอายุ 31 ปี ครบรอบ 29 ปี และเลขอายุปัจจุบันของพุ่มพวง 60 ปี เลขเด็ดก็คือ 04-13-29-31-60 และเลขที่รองเท้าสีแดงที่แฟนเพลงนำมาแก้บนพบว่าปีนี้มีเลข  38 จนกลายเป็นเลขเด็ดเลขดังงวดนี้   ขณะที่แม่ค้าพ่อค้า ลอตเตอรี่ เปิดเผยว่าเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพุ่มพวง  เช่นเลข  04,13,29,31,60 ,38 ถูกนักเสี่ยงโชคกว้านซื้อกันหมดเกลี้ยงเกือบทุกแผงแล้ว

***พระอาจารย์อธิการประสงค์ คุนากะโล เจ้าอาวาสวัดทับกระดานกล่าวว่าปีนี้ทางวัดและกรรมการวัดได้จัดทำบุญครบรอบให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไม่ได้จัดให้มีงานและประกาศโฆษณาใดๆ มีแต่แฟนเพลง มากันทั่วทุกแดนซึ่งเป็นแฟนเพลงราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ มากันโดยไม่ได้นัดหมาย ทางวัดจึงได้ประสานงานให้ อสม. มาช่วยตั้งจุดคัดกรอง เพื่อป้องกันโรคละบาดโควิด19

***ทางด้านดวงใจ ดวงจันทร์ จิ๋ม,สลักจิต ดวงจันทร์ โอ่ง , จันทร์จวง ดวงจันทร์ ไก่ สามพี่น้อง ได้มาจุดธูปบอกเล่าดวงวิญญาณพี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่โกฏอัฐิพุ่มพวง ดวงจันทร์ บริเวณที่เตรียมจัดพิธีทำบุญพระสงฆ์ จำนวน 29 รูป พระสงฆ์จะบิณฑบาตโดยมีอาหารคาวหวานที่แฟนเพลงคณะกรรมการได้จัดเตรียมไว้เพื่อถวายสังฆทานเพื่อส่งไปให้วิญญาณของคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์แล้วโอ่ง ,จิ๋ม ,ไก่ สามพี่น้องน้องสาวของคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้เสี่ยงทายเซียมซีเพื่อตามใจแฟนเพลงได้เรียกร้องเขย่าเซียมซีได้เลข 947 เพื่อให้โชคแฟนๆที่เฝ้าลุ้นติดตาม

**นายจักรกฤษณ์ เหลืองวิลัย สารวัตรกำนันตำบลบ่อสุพรรณ กรรมการวัดทับกระดานเล่าว่ามีสิ่งน่าแปลกประหลาดใจยิ่งนัก ที่ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่บริเวณตั้งโกฏิอัฐิ พุ่มพวง ดวงจันทร์ นั้น มีผึ้งหลวงรังใหญ่มาเกาะกิ่งทำรังใต้ต้นโพธิ์ช่วงก่อนงานครบรอบพองานเลิกก็จะหายไปเป็นแบบนี้มาแล้ว 29 ปี

***ส่วนบรรยากาศภายในวัดทับกระดาน ที่มีหุ่นของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทั้งบนศาลาการเปรียญแฟนเพลงก็ทยอยกันซื้อธูปเทียนไปกราบไหว้ถึงจะไม่คึกคักเหมือนทุกปีแต่ก็ยังมีแฟนเพลงทยอยกันมาทั่วฟ้าเมืองไทยซึ่งจะเชื่อว่าวิญญาณของคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ยังยังอยู่วัดทับกระดานแห่งนี้

***ส่วนบริเวณศาลาน้ำใต้ต้นไทรใหญ่ซึ่งทุกปีเคยมีนักร้อง คุณไกรสรและน้องเพชรเคยมาเขย่าเซียมซีให้โชคแฟนเพลงก็ยังมาเขย่าเซียมซีด้วยตัวเองตีเลขกันไปแต่ละคนเป็นที่น่าพอใจเชื่อว่าคุณพุ่มพวงจะให้โชคจนแผงล็อตเตอรี่ภายในวัดและบริเวณใกล้เคียงที่มีลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อหาเลขที่ได้จากการมาขอโชคลาภจากคุณพุ่มพวง  ดวงจันทร์  จนพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ยิ้มแย้มชื่นมื่นไปตามๆกัน