29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศเลขเด็ด

แม่ควายตั้งท้องไม่ครบกำหนด ออกลูกไม่สมบูรณ์ มีขาหลังเล็กๆ สามขา ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

*****ศรีสะเกษ.. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ทุ่งนานอกหมู่บ้านรุ่ง หมู่ 6 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง หลังทราบว่ามี ควายออกลูกมาไม่สมบูรณ์ไม่มีขาหน้า มีขาหลังสามขา ขาข้างขวายาวเท่าควายปกติ แต่กลีบปลายขาหักงอ ส่วนขาซ้ายสั้นประมาณ 20 ซม. และมีขาสั้นออกตรงกลางระหว่างสองขา ยาวประมาณ 10 ซม. ลูกยืนไม่ได้ ส่วนหัวมีหน้าตา ใบหู จมูกปกติดีทุกอย่าง

*****นายคำหมื่น บุญเหลือง อายุ 52 ปี เจ้าของควาย กล่าวว่า ตนเลี้ยงควายทั้งหมด 6 ตัว นำมาเลี้ยงไว้ที่กลางทุ่งนา ห่างจากบ้านประมาณ 1,500  เมตร ตัวที่ออกลูกนี้ชื่อนางเฒ่า อายุ 5 ปีมีลูกมาแล้ว 1 ตัว ตัวนี้เป็นลูกที่ 2 ตั้งท้องได้ 6 เดือน ออกลูกเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งยังไม่ครบกำหนด และตอนที่แม่ควายผสมพันธุ์ก็ผสมเร็วมาก เพราะลูกตัวแรกยังไม่ถึงปีก็ผสมพันธุ์แล้ว การที่แม่ผสมเร็ว และลูกออกก่อนกำหนด อาจจะเป็นสาเหตุของการที่ลูกไม่สมบูรณ์ ซึ่งตนคิดว่า ลูกควายตัวนี้น่าจะมาให้โชคให้ลาภตนกับครอบครัว ซึ่งตนดูแล้วลูกควายแข็งแรงดี น่าจะมีชีวิตรอดอยู่ตนจะเลี้ยงให้ดีที่สุด

*****หลังจากที่ข่าวแพร่หลายออกไป มีชาวบ้านที่รู้ข่าวก็แห่กันมาดูและต่างตีเป็นเลขไว้ซื้อหวยเสี่ยงโชคงวดหน้า ซึ่งลูกควาย 1 ตัว มีสามขา ต่างก็ตีเป็นเลขไปต่างๆ นาๆ ก็แล้วแต่ว่าใครจะมีโชคลาภ ดวงใครจะโชคดี.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน