28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศเลขเด็ด

นักเสี่ยงโชค แห่พากันไปกราบไหว้ ศาลแม่ลั่นทม ศาลเก่าแก่ประจำหมู่บ้านห้วยต้นห้าง ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ อยู่คู่ต้นลั่นทมอายุ 100 กว่าปี ชาวบ้านเผย แก้บนด้วยเหรียญบาท

*****ราชบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยต้นห้าง หมู่ 6 ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พากันแห่ไปกราบไหว้ศาลแม่ลั่นทม ศาลประจำหมู่บ้านห้วยต้นห้าง ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันสร้างไว้ที่บริเวณต้นลั่นทม โดยมีอายุกว่า 100 ปี  หลัง ศาลแม่ลั่นทม เคยมีเรื่องเล่าขานมายาวนานตามความเชื่อว่า ว่าสมัยก่อนสถานที่เป็นลานกว้าง จะมีเหล่าบรรดาสัตว์ต่างๆมาแวะพักอาศัยอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ และมีต้นลั่นทม ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี  ซึ่งเคยมีชาวบ้านมาขอพรต่างๆ รวมไปถึงของโชคลาภและประสบความสำเร็จไปจำนวนมาก

***** ทำให้มีการร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ในต้นไม้ต้นนี้ จนมีการตั้งศาลให้และให้ชื่อว่า เจ้าแม่ลั่นทม และเจ้าแม่แตงอ่อน อยู่ในศาลเดียวกัน โดยช่วงใกล้วันหวยออกช่วงกลางคืน จะมีชาวบ้านในพื้นที่และต่างถิ่นก็จะพากันมาขอโชคลาภ แต่บางคนก็ขอให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  รวมทั้งขอเรื่องสุขภาพ  ซึ่งส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จได้ตามคำขอ จนต้องกลับมากราบไหว้และแก้บน ด้วยชุดไทย น้ำแดง ผลไม้ และที่แปลกตาคือเหรียญบาท

*****นายสุวัฒน์ ชลธารานที นายกอบต.อ่างหิน บอกว่า สถานที่แห่งนี้มีตำนานมามากกว่า 100 ปี เพราะสถานที่นี้จะเป็นทุ่งกว้างทางผ่านของสัตว์ที่จะไปอ่างเก็บน้ำ ทำให้มีต้นไม้นานาชนิดๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงต้นลั่นทมด้วย ซึ่งต้นที่เราเห็นปัจจุบันนี้เป็นต้นลูก ส่วนต้นแม่จะมีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งได้แก่ตายไปแล้ว และจากการที่ชาวบ้านสมัยก่อนได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่เรื่องลือทำให้ชาวบ้านต้องตั้งศาลแม่ลั่นทมขึ้นมา เสมือนให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจชองชาวบ้านไปด้วย

*****ในทุกๆปีช่วงเดือนพ.ค.ชาวบ้านในหมู่บ้านก็จะมาทำบุญกลางแจ้งขอฝนในบริเวณนี้ และเป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้วยความเชื่อว่าต้นลั่นทมที่มีอายุกว่า 100 ปี นั้นน่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิอยู่จะได้คุ้มครองคนในหมู่บ้านแห่งนี้ด้วย ซึ่ง ทางอบต.หินกองส่งจนท.มาคอยช่วยดูแล ทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้าแม่ลั่นทมอยู่เป็นประจำ  ขณะที่บรรยายกาศการขอเลขเด็ด โดยการเขย่าเซียมซีได้เลข ซึ่งชาวบ้านที่มาขอส่วนใหญ่ได้เลข 183 และเลข 64 ส่วนเลขภายในศาลคือเลข 729 และตัวเลขบนต้นลั่นทมคือเลข 66