update newsกินเที่ยวข่าวเด่นไลฟ์สไตล์

รายงานพิเศษ..

***อดีตดีเจเปิดเพลงให้ความสุขนักเที่ยวกลางคืนโรงแรมดัง ตัดสินใจ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่ง 20 บาท  ตง ตกงานเพราะวิกฤติโควิด-19

***หนุ่มดีเจรายนี้เขาคือนายมะนาเซ เจ๊ดอเลาะ หรือ ดีเจเซเว่น อายุ 42 ปี กำลังจัดเตรียมของเพื่อเปิดร้าน

***ดีเจเซเว่น  บอกว่า เดิมทำงานเป็นดีเจในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่มาเจอวิกฤติโควิด-19 จนต้องตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก จึงปรึกษาแฟนสาวและตัดสินใจโทรไปหาน้องสาวที่เปิดร้านอาหารไทย สไตล์ฝรั่ง ที่ประเทศสวีเดน  จนได้สูตรทำก๋วยเตี๋ยวโอ่งตีนไก่ มา

***ในครั้งแรกตอนตกงานมาคิดว่าจะทำมาหากินอะไรกันต่อดีกับสถานการณ์ตอนนี้  และด้วยความที่ตนชอบทานก๋วยเตี๋ยว เลยคุยกับแฟน และโทรไปปรึกษาน้องสาวจึงตกลงเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่ง ที่สวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง พอมีพื้นที่ตั้งร้านเล็กๆ ได้

*** หลังจากนั้นก็เริ่มศึกษาสูตรที่ได้มาจากน้องสาว ทำกินกันเองภายในบ้านจนได้รสชาติก๋วยเตี๋ยวไก่ตามที่ต้องการ จึงเปิดร้านชื่อ “ร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งตีนไก่ 20 บาท”

***”ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะเน้นของที่มีคุณภาพ ใหม่ สด ทุกวัน ปริมาณเครื่องแน่นๆ เหมือนที่ผมชอบทาน แต่ขายถูกเพียง 20 บาท  คิดว่าลูกค้าต้องชอบเหมือนกัน ปรากฏเปิดร้านได้ 1 อาทิตย์ ผลตอบรับจากลูกค้าดีมากๆ และดีขึ้นเรื่อยๆ

***ด้วยความใส่ใจในการทำทุกขั้นตอน บวกกับรสชาติน้ำซุปที่เข้มข้น เครื่องเยอะ ราคาไม่แพง ลูกค้าต่างบอกว่าอร่อยถูกปาก แทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ทำให้ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเล็กๆ ร้านนี้ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ต่อวันได้ถึง 2,000-3,000 บาท

***หักค่าใช้จ่ายแล้ว ถือว่าประสบผลสำเร็จ และที่สำคัญได้ทำงานอยู่ที่บ้านด้วย”

***เมนูก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นที่ร้าน ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ราคา 20 บาท พิเศษ 30-40 บาท ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น และสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ 

***พอดีเทศบาลเมืองเบตง จัดสรรสถานที่ให้ประชาชนที่ตกงานจนมีสถานที่ให้ได้ขายของเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้

***อีกนาน บริเวณนี้ ไม่ใช่มีร้านผมร้านเดียว แต่มีหลายร้าน หลายคน ที่เหมือนผมคือ”ตกงาน” แต่ละคนมีความชำนาญในด้านใด ก็ต่างนำออกมาใช้ในช่วงวิกฤตินี้

***แต่ผมโชคดีได้สูตรมาจากน้องสาวเลยทำให้ตัวเองมีรายได้เลี้ยงครอบครัวในช่วงวิกฤติแบบนี้ได้

เจษฎา สิริโยทั/ร่ายงาน