update newsกินเที่ยวข่าวเด่นไลฟ์สไตล์

กำนันตำบลเหมืองหม้อ นำคณะทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตำบลทดลองใช้โปรแกรมการท่องเที่ยว

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพจน์ ปัญญานะ กำนันตำบลเหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่  ประธานคณะทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ นำคณะทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตำบลเหมืองหม้อเตรียมความพร้อมและทดลองใช้โปรแกรมการท่องเที่ยวตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)

***กิจกรรมยกระดับการท่องเที่ยวโดยกระบวนการเตรียมความพร้อมสมาชิกในชุมชน กิจกรรม เริ่มจาก กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการท่องเที่ยวชุมชนและการใช้แผนที่ท่องเที่ยว โดยผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ผู้นำกลุ่มองค์กร  ปราชญ์ชาวบ้าน สภาเด็กและเยาวชนฯ ผู้แทนภาคเอกชน เจ้าของกิจการ ร้านค้าและสื่อมวลชน

***ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดทำแผนที่ท่องเที่ยวและโปรแกรมการท่องเที่ยวในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในชุมชนและเป็นการเตรียมความพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวในชุมชนในอนาคตเพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน โดยอาจารย์กมลสร  ลิ้มสมมุติ  รองคณบดีคณะเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

***นายพจน์ กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กร ปราชญ์ชาวบ้าน ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน เพื่อระดมทุนทางสังคมที่ตำบลเหมืองหม้อมีอยู่ พัฒนาต่อยอด ยกระดับให้การท่องเที่ยวของตำบลเหมืองหม้อเป็นที่รู้จักและน่ามาเที่ยวในอนาคตต่อไป