update newsกินเที่ยวข่าวเด่นไลฟ์สไตล์

เป็นหมู่บ้านในหุบเขา ที่มีวิถีชีวิตแบบชนบท มีธรรมชาติที่งดงาม อากาศบริสุทธิ์ พ่อเมืองแพร่ประธาน

***แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมหวัง พวงบางโพ ผวจ.แพร่ ประธานเปิดหมู่บ้านท่องเที่ยวหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว แบบ New Normal กิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว บ้านนาคูหา ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่  เป็นหมู่บ้านในหุบเขา ที่มีวิถีชีวิตแบบชนบท มีธรรมชาติที่งดงาม อากาศบริสุทธิ์  เป็นดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนอันดับ7 ของประเทศ  มีกิจกรรมที่ชาวบ้านทำหัตถกรรมที่ขึ้นชื่อ เป็นหนึ่งเดียวของจังหวัด ได้แก่ การทำบ่อเตา(สาหร่าย) การทำสวนห้อมแห่งของ จ.แพร่  การทำกาแฟ การทำกาละแมเตา

*** โดยมีนายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน  และมีนายอาทร พิมชนก ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ส่วนราชการจ.แพร่ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ อปท. ประชาชน ร่วมงานเมื่อสายวันที่ 14 ก.ย.64

***ขณะเดียวกันนายสมหวัง พวงบางโพ ผวจ.แพร่  นำส่วนราชการ อปท.และสื่อมวลชน ชมฐานการเรียนรู้ พร้อมสาธิตวิธีทำ ในฐานเรียนรู้ 4 ฐาน ได้แก่ฐานเรียนรู้ ที่ 1 (ฐานบ่อเตา) ฐานเรียนรู้ที่ 2 (ฐานสวนห้อม) ฐานเรียนรู้ที่ 3 (ฐานกาแฟ)  ฐานเรียนรู้ที่ 4 (ฐานกาละแมเตา) เป็นการประชาสัมพันธ์หมู่บ้านนาคูหา อาชีพ เพื่อส่งเสริมชาวบ้านให้มีรายได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติในการเปิดประเทศของรัฐบาล ซึ่ง จ.แพร่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่จะเปิดระยะที่ 3  เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.เป็นต้น