19 เมษายน 2024
Latest:
update newsกินเที่ยวข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สยามท่องถิ่นกินเที่ยว

***สยามท้องถิ่นกินเที่ยววันนี้พาท่านไปสัมผัสจุดCheckinแห่งใหม่ ฟาร์มสเตย์บ้านไร่เบสแคมป์ ที่บ้านเกาะไม้แดงสุโขทัย

***เพราะเคยทำทัวร์ในแนวแอ๊ดเวนเจอร์ เมื่อต้องกลับถิ่นฐานจากโควิด 19 พ่นพิษ “น้าหมู”หรือคุณนิพนธ์  บุญเข้ม และคุณวลัยพร  ลี้ทรงศักดิ์  สองสามีภรรยาจึงพลิกผืนนาข้าว 6 ไร่เศษ มาทำฟาร์มสเตย์

***เริ่มจากทำร้านอาหารพร้อมๆกับบ้านพัก ขุดสระ ทำสะพานไม้ทอดยาวเข้าไปในท้องนา  ค่อยๆทำจนกลายเป็นจุดชมวิว ที่ได้รับการตอบรับจากทั้งนักชิม และคอกาแฟที่ชอบเช็คอินสถานที่สวยๆ  และหากมาหลังฝนตกบางครั้งจะได้เห็นรุ้งกินน้ำเต็มวงสีสดใสอีกด้วย

***หลายคนที่แวะมาที่“ฟาร์มสเตย์สุโขทัยบ้านไร่เบสแคมป์” บอกว่า ปลอดภัย บรรยากาศดี้ดี.. อากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย  สดชื่นสุดๆ กับวิวธรรมชาติท้ายทุ่ง สนุกกับกิจกรรมขับ ATV ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค

***และได้เป็นผู้ช่วยทำไก่อบปี๊บ ที่หมักไก่ทั้งตัวจนเข้าเนื้อเวลาอบกลิ่นจะหอมทะลุปี๊บจนอดแอบเปิดดูไม่ได้  โดยมีน้าหมูเป็นพ่อครัวใหญ่ ราคาขายเพียงตัวละ 160 บาทครึ่งตัว 80 บาท  เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

***อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดคือหมูย่างเกาหลีที่ย่างเนื้อหมูหมักนุ่มๆ กระเทียมจีนย่าง ทานพร้อมผักสลัด น้ำจิ้มแนวเกาหลี ถือว่าเป็นอาหารที่เข้ากันได้ดี ราคา 105 บาท  แถมยังมีกบเลี้ยงตัวโตโตที่นำมาทอดกระเทียมพริกไทย ทานพร้อมส้มตำและยำ บอกเลยว่าแซบมาก

***ยังมีกาแฟ หรือเครื่องดื่ม เย็นชื่นใจหลากหลายเมนู เริ่มต้นที่ 30 บาท  อาหารจานเดียว ส้มตำ ก็เริ่มต้นที่ 35 บาท

***ที่พิเศษสุดๆเพื่อเป็นกำลังใจสำหรับคนพลาดรางวัลจากสลากกินแบ่งรัฐบาล  ลุ้นเลขกันเสร็จ  ฟาร์มสเตย์สุโขทัยบ้านไร่เบสแคมป์  ให้คุณนำเอาล็อตเตอรี่ในงวดล่าสุด มาแลกส้มตำ หรือเมนูเครื่องดื่ม ฟรี โต๊ะละ 1 สิทธ์ อีกด้วย

***ที่นี่ยังมีบริการห้องพัก แบบบ้านไม่ไผ่คืนละ 400 บาท  บ้านริมน้ำ ห้องแอร์ ห้องน้ำในตัวคืนละ  800 บาท ทุกหลังหันหน้าบ้านให้เห็นวิวทุ่งนา ที่ตื่นขึ้นมาก็ได้สัมผัสภาพสดใสของทุ่งนายามเช้า พร้อมอาหารเช้า แบบชิวๆ สไตย์แคมปิ้งให้ได้บรรยากาศแบบครบวงจร  จะแวะมาถ่ายรูป ทานอาหาร จิบกาแฟ อร่อยกับเมนูเด็ดๆอีกเพียบ

***ฟาร์มสเตย์สุโขทัย บ้านไร่เบสแคมป์ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 99/9  บ้านเกาะไม้แดง ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง  จ.สุโขทัย ทางเข้าติดกับโรงเรียนวังลึก มีป้ายสีเขียวให้เลี้ยวเข้าไปประมาณ 4 กม.

***จากนั้นขับตามป้ายบอกทาง ลัดเลาะตามคันนาขนาดใหญ่สักพัก อาจจะดูไกลสักนิด แต่เมื่อถึงที่หมายแล้วจะเข้าใจว่าทำไม”น้าหมู”และภรรยา ถึงเลือกพื้นที่นา 6 ไร่แห่งนี้เป็นจุดพักพิงของตนเองและนักท่องเที่ยว

***หากมาเที่ยวสุโขทัย หาที่นั่งชิลล์กินลมชมวิว บรรยากาศดี  ห่างไกลผู้คน หายใจได้เต็มปอดเชิญที่ ฟาร์มสเตย์สุโขทัยบ้านไร่เบสแคมป์” แนะนำให้โทรสั่งอาหารล่วงหน้าก่อนเข้ามาที่ 0860507520 / 0813876811  วิวดี อากาศสดชื่น อาหารอร่อย และ ราคาไม่แพง

ณุ สุโขทัย/รายงาน