29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกินเที่ยวข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วันหยุดยาว นนท.ทะลักเงินสะพัดหลักล้านโรงแรมเต็ม ชมรมเรือบ้านวังกะพบ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ประวัติศาตสมัยสงครามเก้าทัพพระนเรศวร

***กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานจากสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์หรือที่ชาวบ้านเรียกกัน(สะพานมอญ ) หมู่2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี วันหยุดยาว 4 วัน  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อการเที่ยวจำนวนมาก ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 ใส่แมสก์ปิดปาก ล้างมือบ่อย ทำให้ในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

***ส่งผลพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดต่างขายดิบขายดี ร้านอาหาร โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง นักท่องเที่ยว4วัน ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ทำให้เม็ดเงินในพื้นที่กลับเข้ามาหลักล้าน นักท่องเที่ยวที่มาแบบครอบครัว หมู่คณะ ช่วงเช้า ใส่บาตรพระสงฆ์จากวัดวังวิเวการาม หรือ หลวงพ่ออุตตมะ อดีตเกจิดังแห่งตะวันตก เดินถ่ายภาพเช็กอินที่สะพานมอญ นั่งเรือชมเมืองบาดาล ช่วงบ่ายอากาศร้อนเที่ยวน้ำตกป่าเขา และด่านเจดีสามองค์

***นายมนู ใจเจริญ อายุ40 ปี อาชีพนายท้ายเบอร์ 6 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ทางชมรมเรือบ้านวังกะ ตอนนี้เราได้มีสถานทีท่องเที่ยวใหม่เพิ่มมาอีกแห่งอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุงให้สวยงาม ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ศาลพระนเรศวรสมัยสงครามเก้าทัพในอดีต ที่ใช้เป็นทางผ่านเวลายกทัพ เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้กับคนรุ่นหลังทางประวัติศาส จะเปิดให้บริการในเร็ววันนี้

***น.ส. วันเพ็ญ เลิศอุดมเกียรติ อายุ 38 ปี ทายาทรุ่น2 ร้านขนมจีนหยวกกล้วยป้าหยินชื่อเสียงดังถึงต่างประเทศใครมาแล้วต้องกิน ไม่เช่นนั้นถือว่ามาไม่ถึงสังขละบุรี กล่าววันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ รับประทานอาหารจนไม่มีที่นั่ง ยอดขายได้ถึงวันละ5000 บาท

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน