29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกินเที่ยวข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ททท.ร่วมกับเทศบาลเมืองชะอำ สนับสนุนการจัดงานริมหาดสาธารณะ ตำบลชะอำ

*****เพชรบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี จัดงาน”ทะเลไทยใครก็ LOVE” มอบความสุขให้ชาวไทย กับกิจกรรม กิน ชิม ริมทะเล กิจกรรมอาหารท้องถิ่น ขนมหวานเมืองเพชร และออกร้านชุมชน กิจกรรม การแสดงพื้นบ้าน วัฒนธรรมไทย กิจกรรมชิลริมทะเลกับเสียงเพลง และกิจกรรมแบก Surf skate ณ ริมหาดสาธารณะ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค.64 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

*****เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวในประเทศไทย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว การเผยแพร่เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในอำเภอชะอำ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง และต้อนรับการเปิดประเทศให้คนไทยและชาวต่างชาติ ได้เห็นถึงความสวยงามของทรัพยากร จ.เพชรบุรี ว่ามีความสวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และทันสมัย สร้างการเรียนรู้ผ่านวัฒนธรรมทางอาหาร และความงดงามให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเพชรบุรี และ ชะอำ ให้คนไทยได้เห็นว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมายมาย ขอให้ออกเดินทางมาเที่ยวกัน

*****ขอเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทยอย่างยั่งยืนตามวิถีการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลที่ปลอดภัย ตามหลักของสาธารณสุข เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย และเป็นการสร้างรายได้ให้กับ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยว Unseen มากมาย ทั้งทะเล ภูเขา ต้นไม้ วัดคู่บ้านคู่เมือง อาหารพื้นบ้าน วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น ฯลฯ บางสถานที่สวยงามในระดับที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ดังนั้นหากมาเที่ยวประเทศไทย ก็ได้รู้ว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติที่สวยงาม ในแต่ละภาคของประเทศไทย ที่ต้องเชิญชวน ต้องโฆษณา และประชาสัมพันธ์เพือให้นักท่องเที่ยวให้ได้รู้จัก และชวนพากันมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

*****เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ได้มีสถานการ์ที่คลี่คลายลง อีกทั้งทางรัฐบาลยังมีนโยบายกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ผ่านมา จึงได้มีกิจกรรมเข้ามาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยขึ้น ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย กิจกรรม กิน ชิม ริมทะเล ซึ่งกิจกรรมชิมและกินอาหารทะเลสดๆจากต้นทาง ที่มาให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติ กันแบบจุใจเต็มอิ่มกัน จนพุงกาง ชนิดที่เรียกได้ว่า ทั้งสด ใหญ่ อิ่ม แบบแซ่บนัว

*****กิจกรรมอาหารท้องถิ่น ขนมหวานเมืองเพชร และออกร้านชุมชน ขนมหวานเมืองเพชรบุรี โดยการนำอาหารท้องถิ่นที่หากินได้ยากของจังหวัดเพชรบุรี มารวมกันไว้ที่เดียวมาให้นักท่องเที่ยวได้ชิม ได้หวานกันแบบเต็มอิ่ม กิจกรรมการแสดงพื้นบ้านวัฒนธรรมไทย กิจกรรมการโชว์ลูกไฟ การโชว์ควงกระบองไฟ กิจกรรมชิลริมทะเลกับเสียงเพลง กิจกรรมคนตรีนั่งชิลกับบรรยากาศริมทะเล ท่ามกลางเสียงเพลง และการรักษาระยะห่างแบบนิวนอร์มอล

*****โดยจะได้พบกับศิลปีนชื่อดังทั้ง 3 วัน วันที่ 3 ธ.ค.64 พบกับ ศิลปิน “BLACKHEAD แบล็คเฮด และ เหน่ง Y Not 7” วันที่ 4 ธ.ค.64 พบกับ ศิลปิน “ME YOU มิว มียู” วันที่ 5 ธ.ค.64 พบกับ ศิลปิน “KORDYIM โคตรยิ้ม”และกิจกรรมแบก Surf skate มาเที่ยวเพี้ยวที่ชะอำกิจกรรมสไตล์ชิลๆ ที่กำลังเป็นกระแสให้วัยรุ่นได้ออกมาเที่ยวกับกิจกรรมเล่น Surf skate ริมหาด และถ่ายรูปแชะแอนด์แชร์ ในเพจเฟซบุ๊กเพื่อชิงของรางวัลท่องเที่ยวมากมาย

*****อีกทั้งได้พบปะกับคนดังสาย Surf แบบกระทบไหล่ด้วยกันริมหาด จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมผ่านการแสดงสนุกสนาน ช้อปปิ้งสินค้าชุมชน อาหารรสเลิศและของหวานขึ้นชื่อของเมืองเพชร ในบรรยากาศผ่อนคลายสไตล์ริมทะเล พบกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการยกทะเลขึ้นบก ปิ้งย่างแบบชิว ชิว ไปกับบุฟเฟต์ซีฟู้ด นำทัพความอร่อยโดยเชฟชื่อดัง และเอาใจสาย surf skate กับ wave ramp ริมหาดปลอดภัย สุด สุด เพราะเป็นพื้นที่โควิดฟรีโซน สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ทั้งหมดนี้เข้าชมฟรีตลอดงาน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน