18 เมษายน 2024
Latest:
update newsกินเที่ยวข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เนรมิตลานสนามหน้าศาลากลางจังหวัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “เปิดใจ เปิดเมือง เรื่องของเพื่อนชวนเพื่อน

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ 91 ชุมชนเทศบาล” ที่ลานสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา จัดโดย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลนครนครราชสีมา มีประชาชนมาร่วมงานให้เกิดความคึกคัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เปิดใจ เปิดเมือง เรื่องของเพื่อนชวนเพื่อน”

*****โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ติดตั้งเครื่องสแกนเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมงานหน้าประตูทางเข้าทั้ง 2 จุด มีเจลแอลกอฮอล์ การเช็คอินไทยชนะ การจัดพื้นที่ที่มีระยะห่าง และได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดฯดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด และให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด และผู้ประกอบการ และทีมจัดงานทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และตรวจ ATK ก่อนเข้าบริเวณงาน 72 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อผู้ร่วมงาน

*****นายวิเชียร กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จัดได้มีการจัดกิจกรรม งานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เที่ยวโคราช ด๊ะดาดของดี 32 อำเภอ 91 ชุมชนเทศบาลนคร นครราชสีมาที่เป็นประโยชน์ต่อ และเป็นงานสินค้าดี บริการเด่นในจังหวัดนครราชสีมา ที่แต่ละอำเภอคัดสรรมาอย่างดี มีผู้ประกอบการ ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว

*****ผวจ.นครราชสีมา กล่าวอีกว่า นับเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์  ที่มาจากความร่วมแรงร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ต้องการเห็นกิจกรรมที่มีสีสัน สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างเอกลักษณ์ หรือแบรนด์ให้กับสินค้าในจังหวัด สามารถ  ต่อยอดสินค้า และเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล  เพื่อเป็นการอนุรักษ์อาหารพื้นถิ่นโคราช เป็นการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดฯให้มีเงินสะพัดหมุนเวียนหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ให้มีความเข้มแข็ง เป็นการสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นอาหารพื้นถิ่นโคราชให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการแสดงท้องถิ่น

*****ด้านนายประเสริฐ  บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า การสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อไป และได้ประสานผู้ประกอบการร้านค้าจากทั้ง 91 ชุมชนของเทศบาลมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าบริเวณริมคูเมือง ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จำนวน 30 ร้านค้า เพื่อเติมเต็มให้งานยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น

*****ทั้งนี้ภายในงานมีผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังของเมืองโคราช มากกว่า 80 บูธ และมีบูธของสมาชิกหอการค้าฯร่วมออกบูธ 50 บูธ และยังมีพื้นที่ริมคลองข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อีก 30 บูธ รวม 160 บูธ งานจัดระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2564 รวม 4 วัน 4 คืน  คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท รวมถึงการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังหลากหลายวง