update newsกินเที่ยวข่าวเด่น

พลาดไม่ได้! เทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่8 25-28 ส.ค.65 พบกับสุดยอดอาหารอร่อยเมืองระยอง มาให้ชิมเพียบ

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมพรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง ประธานเปิดงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ  ที่โรงแรมโกลเด้นท์ ซิตี้ ระยอง โดยมี น.ส.สุวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จ.ระยอง หอการค้าจ.ระยอง อบจ.ระยอง และ ส่วนราชการ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจ.ระยอง เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ทั้งนี้ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง ฮิ ครั้งที่8 นับเป็นการรวมอาหารชั้นเลิศของจ.ระยอง ที่มาเปิดร้านจำหน่าย กว่า 100 ร้านค้า รวมถึงการสาธิตทำอาหาร และ การแสดงของศิลปินชื่อดัง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ชิมอาหารอรีอยกันได้ ซึ่งเป็นการจัดติดต่อกันมาถึงปีที่8 โดยเป็นการคัดสรรอาหารรสเด็ดของระยอง มารวมไว้ภายในงาน จึงขอเชิญชวนประชาขนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว ในงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่8 ที่มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ด้านการจราจร และ ความปลอดภัยจากโควิด19 ฃ

*****ด้าน น.ส.สุวีรยา พาณิชย์ จ.ระยอง  กล่าวว่า จังหวัดระยอง ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง และ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดระยอง ได้จัด”โครงการพัฒนาและส่งเสริมช่องทางการกระจายสินค้าและบริการของจังหวัดระยอง ภายใต้คอนเซปมหกรรมเทศกาลอาหารเด่นจังหวัดระยอง ประจำปี 2565เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการ และสร้างเครือข่ายทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพิ่มรายได้ และกำลังซื้อภายในชุมชนและจังหวัด เพื่อนำไปสู่โครงสร้างเศรษฐกิจที่สมดุล สร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ สร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือสินค้าและบริการจากแหล่งผลิตในพื้นที่ และ นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของระยองอีกด้วยจะทำรายได้เข้าจังหวัดไม่ต่ำกว่า7ล้านบาท

*****นอกจากนี้ ยังมีการจัดการสาธิตอาหารพื้นถิ่นจากเชฟดังระดับประเทศ การประกวดการทำอาหาร กิจกรรมส่งเสริมการขาย นิทรรศการภาพถ่าย และ ร้านค้ามากกว่า 100 ร้านค้าตลอดการจัดงาน รวมถึงการแสดงของศิลปินชื่อดังตลอดงาน โดยจะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 25-28 ส.ค.65  ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

 นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน