29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“กรณ์”วอน”ชวน-ลุงป้อม”กำชับลูกพรรคเคารพกฎหมายเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีฯ ส่อทุจริต

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เผยถึงการหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า ในวันที่ 4 มี.ค.ว่า พรรคกล้าจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สะพานโค้งร้อยปี อ.ชะอวด เวลา 17.00 น. โดยเน้นการหาเสียงเชิงสร้างสรรค์ โดยให้ชาวบ้านสะท้อนปัญหา และสิ่งที่อยากให้นักการเมืองเข้าไปแก้ไข เราจะไม่หาเสียงแบบทั่วไปที่คนใหญ่คนโตมาปราศรัยแต่ไม่รู้เลยว่าประชาชนต้องการอะไรและที่ผ่านมาได้มีการทำไปแล้วหรือยัง

***นายกรณ์ กล่าวอีกว่า พรรคกล้าตระหนักดีว่า  ยุคสมัยนี้คนที่รู้ดีที่สุดว่าชุมชนและท่องถิ่นต้องการอะไรคือผู้คนคือประชาชนในชุมชน อยากรู้ปัญหายาง เราฟังชาวสวนยาง พ่อค้ายาง คนส่งออกยาง อยากรู้ปัญหาค่าครองชีพ เราฟังแม่บ้าน ฟังพ่อค้าแม่ขาย ฟังคนเดินถนน เดินตลาด อยากรู้ปัญหาการทำกิน เราฟังผู้ประกอบการตัวเล็กประจำถิ่น เวทีของเราจึงเป็นการปราศรัยโฉมใหม่ คล้องมาลัยมอบให้ประชาชน และเราพรรคกล้าจะระดมพลของเรามาฟังและนำกลับไปคิดแผนพัฒนาเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อลงมือทำต่อไป

***นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคกล้า ยังยกหลักการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เคยกล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองว่า ทุกฝ่ายควรรักษากฎหมายและคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมือง ซึ่งหลักการนี้น่าจะรวมไปถึงเรื่องอื่นด้วย อย่างการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงกฎหมายเช่นกัน วันนี้แนวโน้มไม่เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่บรรยากาศการแข่งขันในพื้นที่เริ่มเข้มข้นขึ้น จะเป็นเรื่องดี

***“หากท่านชวน(ชวน หลีกภัย)ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะกำชับกับลูกพรรคให้ยึดมั่นรักษากฎหมายในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ อย่าให้มีการซื้อเสียง เพราะวันนี้ชาวบ้านพูดคุยกันเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ทุกคนพูดเหมือนกันว่าการเมืองเมืองคอนเปลี่ยนไป และนี่ไม่ใช่การเมืองที่จะทำให้บ้านเมืองพัฒนา”หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

***อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคกล้า จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าชาวเขต 3 ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงมีจำนวนไม่น้อย และหากช่วยกันออกมาใช้สิทธิ ผู้สมัครพรรคกล้าจะชนะได้ ส่วนตนเองจะปักหลักอยู่ที่นี่ จะไม่จากพื้นที่จนถึงวันเลือกตั้ง 7 มีนาคม กาเบอร์ 1 เลือกสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ไปเป็นผู้แทนให้กับชาวเขต 3 นครศรีธรรมราช

***หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า การละเมิดหลักการกฎหมาย เป็นสาเหตุที่ทำให้การเลือกตั้งซ่อมเกิดขึ้น ต้องเสียงบประมาณภาษีประชาชน จึงขอให้ประชาชนตัดสินใจ อย่าเลือกคนโกงเลือกตั้ง จะได้มีผู้แทนทำงานเพื่อพื้นที่ต่อเนื่องในระยะเวลาที่เหลืออยู่ อย่าให้เลือกตั้งซ่อมแล้วซ่อมอีก เพราะคนโกงซื้อเสียง