update newsการเมืองข่าวเด่น

กรณ์-วรวุฒิ พบหอการค้าเมืองคอนมั่นใจ “พรรคกล้า” มีลุ้นปักธงเมืองคอน

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคเข้า พบหอการค้า จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหารือถึงแนวทางการหาเสียงแบบสร้างสรรค์ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช พรรคกล้าได้ส่งผู้สมัครเบอร์ 1 นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เข้าลงชิงตำแหน่ง พร้อมใช้กลยุทธหาเสียงสร้างสรรค์แม้พรรคการเมืองคู่แข่งจะใช้การเมืองแบบเก่าก็ตามโดยยอมรับว่า มีการซื้อเสียงในหลายพื้นที่

***นายกรณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงแนวทางการเมืองของพรรคกล้าถ้านายสราวุฒิ ได้รับเลือกตั้งจะเข้าร่วมกับฝ่ายค้านหรือรัฐบาลว่า พรรคกล้าจะไม่เข้าร่วมทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน แต่จะดูเป็นเรื่อง ๆ รายหัวข้อไป ถูกก็บอกว่าถูก ผิดก็บอกว่าผิด พร้อมทั้งย้ำว่าเลือกนายสราวุฒิ คนเดียวแต่จะได้คนพรรคกล้ามาช่วยทำงานให้ชาว จ.นครศรีธรรมราช ทั้งพรรค และเสียงของเขาก็จะดังกว่าสส.คนอื่น ๆ ในสภา เนื่องจากเป็น สส.พรรคกล้าเพียงคนเดียว

***ต่อข้อถามที่ว่า หากพรรคกล้ามีโอกาสเข้าไปมีเสียงในสภา จะแก้ปัญหาระบบราชการไทยได้อย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า ตนเคยอยู่สมาคมฟินเทคเคยไปดูงานในหลายประเทศข้อมูลต่าง ๆ แม้กระทั่งการเลือกตั้งสามารถบันทึกทำผ่าน blockchain ได้ ถ้าถูกละเมิดข้อมูลส่วนตัว สามารถร้องเรียนได้นอกจากนี้ระบบสาธารณสุข ประวัติคนไข้ข้ามโรงพยาบาลจะมีการจัดเก็บอย่างเป็นระบบ ไม่เป็นกระดาษที่ถูกเก็บเพียงโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งเหมือนปัจจุบัน นอกจากนี้พรรคมีแผนที่จะออกแบบโครงสร้าง GovTech เพื่อการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลด้วย

***นายกรณ์ กล่าวอีกว่า จากเสียงสะท้อนของหอการค้าดีใจที่เห็นพรรคกล้าหาเสียงแบบสร้างสรรค์ และรณรงค์ไม่ซื้อเสียง เพื่อล้างการเมืองแบบเก่าให้หมดไป เน้นการลงมือทำให้ชาวบ้านมีอยู่ดีกินดี มีเงินมีรายได้ ให้คนตัวเล็กมีแต้มต่อ พัฒนาเศรษฐกิจชุมชน กระจายอำนาจต้องมาพร้อมกับการกระจายเงิน แม้นายสราวุฒิ จะเป็นผู้สมัครสมัยแรก ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาขณะนี้คือที่ผ่านมาเมืองคอนได้คนทำงานไม่เป็นมาบริหาร เท่าที่ติดตามข่าว และจากการสอบถามชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ก็สะท้อนว่า นายสราวุฒิ มีลุ้นปักธง ในพื้นที่เขต 3 เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ มีความมุ่งมั่นและไม่มีประวัติด่างพร้อย และสร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเกิด ด้วยการนำของดีเมืองคอน”ส่งออกเครื่องถมเงิน ไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้ จ.นครศรีธรรมราช ได้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก

***ด้านนายวรวุฒิ รองหัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า สิ่งที่พรรคกล้าจะเข้ามาเปลี่ยนเมืองคอนคือ เปลี่ยนให้เป็นเมืองท่องเที่ยว เปลี่ยนให้เป็นเมืองที่มีสาธารณูปโภคดีอย่างทั่วถึง และจะผลักดันให้เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจสร้างสรรค์รวมถึงร่วมตั้งสำนักงาน KOLs สร้างเซลล์แมนจังหวัด เพื่อนำสินค้าท้องถิ่นเข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ