update newsการเมืองข่าวเด่น

กอ.รมน.ร้อยเอ็ดเข้าเจรจา อดีต ส.ส.วราวงษ์ ขึ้นป้ายไล่ประยุทธ์

 

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สาธิต อุ่นกาย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.อ.ถนอม วงค์พิมล และพวก เดินทางไปที่ สำนักงานทนายความ นาย.วราวงค์ พันธุ์ศิลา อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย  เลขที่ 323 ถนนเทวาภิบาล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดเมื่อสายวันที่ 7 ก.ค.

***ทั้งนี้เพื่อพบนาย.วราวงค์ พันธุ์ศิลา  จากการที่เมื่อวันที่  6 ก.ค.64 เวลา 17.00น. ได้ขึ้นป้ายคัดเอาว์ขนาดใหญ่ กว้าง 2 .50 เมตร  ยาว 3.50 เมตร  ปักอยู่หน้าสำนักงานทนายความ วราวงษ์ พันธุ์ศิลา  อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย  ใจความในป้ายตัวหนังสือสีแดงขนาดใหญ่เขียนว่า”ประยุทธ์ออกไป—“ ส่วนข้างล่างตัวหนังสือสีน้ำเงินมีข้อความว่า  “คนไทยทุกข์ทั้งแผ่นดิน ตายทั้งแผ่นดิน  บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว โควิด-19 ล้มเหลว “ และช่วงค่ำมีตำรวจ 3 นาย มาขอพบเนื่องจากผู้บังคับบัญชาสั่งมาดูป้ายแต่ไม่พบเจ้าของจึงเดินทางกลับสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด

***ส่วนชายคนเฝ้าบ้านนายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา   เปิดเผยว่า สาเหตุที่ติดป้ายเกิดจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจึงขึ้นป้ายไล่ประยุทธ์ วันนี้มีตำรวจมาขอพบนายวราวงษ์ แต่ไม่อยู่ บอกว่าไม่ได้มาเชิญไปโรงพักแต่มาขอคุยด้วยเพราะนายสั่งให้มาดู ไม่ได้สั่งให้เอาป้ายลงแต่อย่างใด  สาเหตุเนื่องจากทหารเดือดร้อนมากแม่ทัพภาคโทรมาหาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด“ตนคิดว่ามันเป็นสิทธิตามรัฐธรรมมนูญ

*** “บ้านเมืองเดือดร้อน ประชาชนเดือดร้อนหนักขนาดนี้ เราเป็นตัวแทนประชาชนก็จำเป็นที่จะต้องแสดงออกทางสัญลักษณ์ว่าไม่ไหวแล้ว เศรษฐกิจพังไปหมดแล้ว โควิดก็คุมไม่อยู่ จะทำอย่างไรประชาชนตายไปวันละ40-50 คน  นายกนอนหลับอยู่หรือ สะสมตายทุกวันกว่า 2 พันคนแล้ว หมอต้องใส่ชุดดำไว้อาลัยคนตายแล้วต่อไปเราจะอยู่ได้อย่างไร” ชายคนเฝ้าบ้านนายวราวงษ์ กล่าว

***ล่าสุด  พ.อ.สาธิต อุ่นกาย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.อ.ถนอม วงค์พิมล และพวก  เข้าเจรจาจนเป็นผลสำเร็จขอให้ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายวราวงษ์ พันธุศิลา ปลดป้ายออก แต่เจ้าตัว ขอเป็นพรุ่งนี้และถ้ายังบริหารงานเรื่องวัคซีนำมาคืบหน้า นายวราวงค์ จะขึ้นป้ายไล่ “ประยุทธออกไปอีก” อาทิตย์หน้า

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ