update newsการเมืองข่าวเด่น

อ้างขี่รถ จยย.จากบ้านเข้าร้องเรียนการทำงานของรัฐบาลต่อศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัด แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่

***สุโขทัย.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 2 ก.ย. พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางแก้ว ไปตรวจสอบเหตุคนปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณข้างศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ถ.นิกรเกษม ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย  เป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงจะเกิดเหตุอันตราย

***พบที่เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ความสูงกว่า 60 เมตร  มีชายสูงอายุ สวมเสื้อเชิ้ตสีดำกางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่คอห้อยธงชาติไทย  สะพายย่าม  ปีนเสาขึ้นไปสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร แล้วใช้โทรโข่งที่เตรียมมา พูดวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ล้มเหลว ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคร้ายโควิด-19 ที่ไม่สามารถป้องกันแก้ไขได้

***พร้อมขอพบกับตัวแทนจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน  ไม่เช่นนั้นจะไม่ยอมลงมา  เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมรถกระเช้าและรถพยาบาลฉุกเฉิน ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน โดยมี พ.ต.ต.สาธิต แจ่มจันทร์ สว.จร.สภ.เมืองสุโขทัย ทำหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม  ใช้เวลากว่า 1 ชม. ชายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปีนเสาขึ้นไปช่วยกันนำตัวลงมา  โดยมี นายวิรุฬ พรรรเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ยืนรอรับอยู่ข้างล่าง

***ทราบชื่อภายหลังคือนายทอง โพธิ์ดี  อายุ 74ปี  อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.5 ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย  พร้อมเผยว่า  ขี่รถ จยย.จากบ้านมาเพื่อเข้าร้องเรียนการทำงานของรัฐบาลต่อศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลาง แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่  คิดหาทางที่จะร้องเรียนดังๆให้ทุกคนได้รับรู้  จึงใช้วิธีปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ขึ้นไปพูดวิจารณ์รัฐบาลออกโทรโข่งไปเลย  ซึ่งก็เห็นผลทันตามีบรรดาไทยมุงมายืนฟังกันเป็นจำนวนมาก   หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายทองแล้ว ได้นำตัวขึ้นรถสายตรวจ ส่งกลับถึงบ้านที่อ.คีรีมาศต่อไป