18 เมษายน 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

ลงพื้นที่เขต2 แจกแถลงการณ์ ปชช.เหตุถูกขับออกจากพรรค เพื่อไทย ลั่น ถ้ารับกล้วย ขอให้มีอันเป็นไป ยันรักทักษิณ

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 เป็น 1 ใน 2 ส.ส. ที่คณะกรรมการจริยธรรมพรรคมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ “ศรัณย์วุฒิ สู้ภัยโควิด-19” นำถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย มอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทั้งผู้นำชุมชน อสม. และอปพร.ในพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.ท่าปลา อ.ทองแสนขัน ทั้ง 12 แห่ง กว่า 2,400 ชุด และถือโอกาสแจกแถลงการณ์ดังกล่าว ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการโควิด-19

***ทั้งนี้นายศรัณย์วุฒิ กล่าวปราศรัยกับผู้นำชุมชน อสม. ชื่นชมขอเป็นกำลังใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ ด่านหน้า สู้กับโควิด-19 ไม่ว่าจะเกิดระบาดในประเทศกี่ระลอก ในฐานะ ส.ส.จะทำหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า พร้อมทั้งกล่าวถึงเหตุที่ตนไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทั้งที่แจ้งทางพรรคเพื่อไทยและเตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี และเตรียมแบกโลงศพเข้าไปในสภา

*** “มันเจ็บปวดที่สุด ที่ถูกขัดขวางไม่ให้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเอง ผมต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ เพื่อประชาธิปไตย กล้าที่จะต่อสู้กับปีศาจที่อยู่ภายในพรรค นายกฯทักษิณดี พรรคเพื่อไทยดี แต่เมื่อมีปีศาจสิงอยู่ต่อให้ดีแค่ไหน พรรคก็จะเสื่อม เวลา ส.ส.จะอภิปราย มีอย่างที่ไหนเรียกไปติว ไหนคุณลองอภิปรายให้ฟังสิ ขอโทษเถอะครับ ท่านดูหน้าศรัณย์วุฒิ คือ การที่จะให้ศรัณย์วุฒิ ไปอภิปรายให้ฟัง ผมเป็นดาวสภา จัดอยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อมีการอภิปราย มีลีลา ลูกล่อลูกชน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครบเครื่อง”นายศรัณย์วุฒิกล่าว

***ส.ส.ฝีปากกล้า กล่าวอีกว่า ก่อนการประชุมสภา 2 เดือน ตนทำงานอย่างหนักทั้งลงพื้นที่ ทำข้อมูลถึงตีสองตีสามแทบทุกคืน นี่คือสิ่งที่เจ็บปวด เมื่อไม่ได้อภิปราย ผมทวงถามทางพรรคถึงเหตุผล มีแต่ใบ้ จากนั้นมีการปล่อยข่าวบอกว่า นายศรัณย์วุฒิ โหวตไว้วางใจนายกรัฐมนตรี หลักฐานสภาชัดเจนว่า ไม่เป็นความจริง กลับไม่มีการขอโทษใดๆ อ้างเหตุว่ารับกล้วย ดูหน้าคนรับกล้วยสิ จะออกมาต่อสู้ทำไม ด้วยหลักความจริง และถามไปยังพรรคแล้วตอบตนเองไม่ได้ ทำไมไม่ให้อภิปราย แต่ให้รู้ว่าพรรคเพื่อไทยไม่เหมือนเดิม  ตนเสียใจมาก ทุ่มเททุกอย่างผมถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า คนอย่างศรัณย์วุฒิ มันกระจอกมากจะเป็นงูเห่า ให้สมศักดิ์ศรี อยากเป็นมังกร เป็นพญานาคมังกร มาช่วยประชาชนคนไทยที่ตกระกรรมลำบาก เพราะเผด็จการประยุทธ์ และใส่ร้ายว่า ผมรับกล้วยผมท้าเลย ถ้าผมเอากล้วยไป ขอให้ผมมีอันเป็นไป แต่ถ้าตนไม่ได้รับกล้วย ขอให้คนกล่าวหาตนมีอันเป็นไป

*** “เพื่อไทยไม่ใช่คู่ต่อสู้ผม เผด็จการต่างหากที่เป็นคู่ต่อสู้ผม ผมต่อสู้กับเผด็จการว่าเหนื่อยแล้ว ยังมาต่อสู้กับเผด็จการ อสูรกายร้ายในพรรค “”ขอขอบคุณ ส.ส.เพื่อไทยที่ให้กำลังใจ ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยดี นายกฯทักษิณดี แต่อสูรกายที่สิงอยู่ในพรรคมันไม่ดี มันจะกดหัว ส.ส. ศรัณย์วุฒิ เป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ใครจะมาจูงจมูกได้ ถ้าต้องตัดสินใจทางการเมือง จะให้พี่น้องประชาชนคนไทยตัดสินใจให้ผม และคนที่สำคัญคือ พี่น้องประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.อุตรดิตถ์ ที่เลือกผมด้วยรักและศรัทธา ให้ช่วยตัดสินใจ ผมจะไม่ตัดสินใจเอง เผด็จการไม่ไปแน่ครับ ผมยืนยัน การลงพื้นที่ผมได้รับความอบอุ่น โอบอุ้มเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

***จากนั้นศรัณย์วุฒิได้นำเอกสารที่จัดเตรียมมา มีข้อความ “แถลงการณ์ ส.ส.ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ กรณีพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากพรรค” จำนวน 4 แผ่น แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมรับถุงยังชีพ ซึ่งเนื้อหาถ้อยคำแถลงการณ์ดังกล่าว เริ่มจากกราบเรียนพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ ผู้รักความถูกต้องเป็นธรรมที่เคารพ จากที่พรรคเพื่อไทย ได้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น ขอโอกาสนี้ สื่อความในใจและความจริงต่อพี่น้องประชาชน เนื้อหามีทั้งการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ปี 2541 เส้นทางการเมือง บางตอนของเอกสารแถลงการณ์ ระบุว่า “เป็น ส.ส.อย่างมีศักดิ์ศรี ขอยืนยันกับพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ หากผมจะย้ายพรรค ผมจะรับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชน ที่ชื่นชอบผลงานของผม ว่าควรตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ผมพร้อมยกการตัดสินใจทางการเมืองของผมให้คนอุตรดิตถ์ ขอยืนยันไม่หนีไปไหน ยังยืนหยัดต่อสู้กับเผด็จการให้สมกับเป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย”ลงท้าย “#ช่วยกันจำกัดปลวก เห็บ หมัด เรือดไร รวมทั้ง ปรสิต เหล่านี้ ก่อนบ้านเมืองเราจะพังพินาศ”

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน