update newsการเมืองข่าวเด่น

หารือการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี

***กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ให้การต้อนรับ นายเควิน ฉ็อก ทูตสิงคโปร์ ที่เดินทางมาเยี่ยมที่พรรคกล้า ถนนรัชดา เมื่อเช้าวันที่ 4 พ.ย. เพื่อแลกเปลี่ยนหารือเรื่องการพัฒนาระบบราชการด้วยเทคโนโลยี (Govtech)  โดยหัวหน้าพรรคกล้า กล่าวภายหลังการหารือว่า เราได้ความรู้มากมาย โดยเฉพาะจากการทดลองใช้ Digital IC หรือบัตรประจำตัวดิจิตอล เพิ่งมีการเริ่มใช้ที่สิงคโปร์เมื่อต้นเดือนนี้ พรรคกล้ามองว่าการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระบบราชการเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดเรื่องหนึ่งในการพัฒนาประเทศไทยเรา

*** ขณะที่การเข้าพบในครั้งนี้ ทางพรรคกล้าโดยเชฟเอ ทำข้าวมันไก่พร้อมน้ำจิ้มแบบไทยให้ท่านทูตได้ลองชิม เป็นการดัดแปลงสูตรไหหลำ ของสิงคโปร์ตามรสนิยมแต้จิ๋วของคนจีนส่วนใหญ่ในไทยและภรรยา ของนายกรณ์ ทำน้ำจิ้มสูตรของที่บ้านมาสมทบด้วย นายกรณ์ได้ย้อนความให้ฟังว่า เวลาใครไปสิงคโปร์ จะต้องทานข้าวมันไก่ที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น Boon Tong Kee และสมัยตนเด็กๆ พ่อแม่จะพาไปทานที่คาเฟ่ในโรงแรมแมนดาริน

***”อาหารเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมไทย และเป็น soft power ที่สำคัญของเราด้วย พอทานข้าวเสร็จผมได้ให้ท่านทูตลองทานขนมแนวบราว์นี่ของฝรั่งที่คนไทยผลิตด้วยการใช้มะพร้าวโดยปลอดการใช้แป้ง เรามีนวัตกรรมทางอาหารมาก มาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่หรือขนมต่างๆ พอผ่านการดัดแปลงโดยคนไทยก็จะอร่อย (ขึ้น) แทบทุกครั้ง” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว