28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“กรณ์” เปิดตัว “โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ” นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน – นักกีฬาบีชเทนนิส ว่าที่ผู้สมัคร ‘ชัยนาท’ ทำบ้านน็อคดาวน์สร้างงานประชาชน ชูนโยบายเรื่องน้ำเพื่อเศรษฐกิจการเกษตร

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เปิดตัวนายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ เป็นผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชัยนาท โดยนายโอฬาร เป็นนักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติไทยชาวชัยนาท เพิ่งได้แชมป์คู่ผสม Beach Tennis Championships 2022 และเป็นผู้บริหารบริษัทบ้านไทยโฮม ทำธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ สั่งสมประสบการณ์การสร้างบ้านมากกว่า 1,000 หลัง จนก้าวมาสู่โหมดอายุน้อยร้อยล้าน และโมเดลธุรกิจของนายโอฬารสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านจังหวัดชัยนาทมากมาย

*****นายกรณ์ กล่าวว่า จากเด็กหนุ่มตัวเล็กๆ ที่ได้ความมีวินัย ความอดทนและมุ่งมั่นจากพื้นฐานของความเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงมั่นใจว่าผู้สมัครจาก ชัยนาทคนนี้เป็นเพชรชั้นดี เป็นอีกหนึ่งคนมีของที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชัยนาท รวมถึงช่วยตนดูแลเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องในภาคกลางได้อย่างแน่นอน

*****นายโอฬาร กล่าวถึงเหตุผลการลงสมัคร ส.ส. ว่ามีความฝันอยากจะเห็นการเมืองใหม่ที่สร้างสรรค์ ที่ไม่ใช่วงจรที่มีการแบ่งฝ่ายซ้าย-ขวา ทุจริต-ก่อม็อบ-ปฎิวัติ ที่วนเวียนซ้ำซากไม่เคยจบ จนประเทศชาติไม่สามารถพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง และเหตุที่เลือกสมัคร ส.ส.ในนาม พรรคกล้า ก็เพราะมีธงความคิดที่ชัดเจนต้องการแก้ปัญหาระบบราชการที่ล้าหลัง “กฎระเบียบข้อบังคับเดิมๆ ใช้มานานมาหลายสิบปี ซึ่งโลกปัจจุบันนี้ก้าวไปเร็วมากกฎระเบียบข้อบังคับและการทำงานของระบบราชการไทยต้องตามไปให้ทัน เพื่อที่โอกาสในการทำธุรกิจของประชาชนจะได้คล่องตัวตาม ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ และช่วยลดปัญหาคอรัปชั่นของระบบราชการ” นายโอฬาร กล่าว

*****นายโอฬาร กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ชัยนาท ทั้งน้ำท่วมในฤดูฝน และน้ำแล้งในฤดูร้อน คือเรื่องการจัดการน้ำ ซึ่งตนอยากให้ใช้ AI วิเคราะห์เรื่องการผันน้ำให้เกษตรกรในแต่ละเดือนเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนน้ำในภาคการเกษตร ถ้าบริหารจัดการน้ำได้ ภาคเศรษฐกิจและปัญหาเงินรายได้ของเกษตรกรจะดีขึ้น