29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“อุตตม สาวนายน” ลุยเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ที่เมืองคอนวันที่ 2 ชูอดีตรอง ผวจ.และอดีตประธานการค้าลงสมัคร สส.

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม  สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์   สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรค,นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ รอง หน.พรรคภาคใต้ และผู้บริหารของพรรคได้เดินทางมาพบปะนักธุรกิจ แกนนำภาคธุรกิจ หอการค้าและสภาอุตสาหกรรมใน จ.นครศรีธรรมราช จำนวน150คน ที่ห้องประชุมโรงแรมแกรนด์เซาเทิร์น อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 เพื่อเปิดตัวและแนะนำตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นพรรคใหม่ โดยนายอุตม ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช 2คนคือนายถาวรวัฒน์  คงแก้ว อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราชและ น.ส.วาริน  ชิณวงศ์  อดีตประธานหอการค้า จ.นครศรีธรรมราช

*****นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้(14พ.ค.65) พวกเราพรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นโอกาสแรกเลยที่ที่เราลงมาพบปะกันในพื้นที่ภาคใต้ และเราก็เริ่มที่ จ.นครศรีธรรมราชก่อนเป็นแห่งแรก เป็นไปตามที่ได้หารือกับคณะทำงานในพื้นที่ ซึ่งมีท่านนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ เป็นแม่ทัพภาคใต้เห็นว่าเราต้องลงมาที่ จ.นครศรีธรรมราช กันก่อน แล้วก็ต่อเนื่องขึ้นไปที่ จ.สุราษฎร์ธานีในบ่ายวันเดียวกัน มีโอกาสได้แนะนำทีมงานของพรรคสร้างอนาคตไทย แนะนำถึงจุดยืนและก็จุดมุ่งหมายของพรรคที่อาสามาทำงานให้กับประชาชนและพี่น้องชาวภาคใต้ เราได้ทำงานมาสักพักหนึ่งแล้ว มีทีมผู้ที่ได้แสดงเจตนาที่จะมาร่วมงานกับเราในพื้นที่ และเราก็ได้แลกเปลี่ยนคสามคิดเห็นและได้วางแผนร่วมกันที่จะเดินหน้าเตรียมความพร้อมของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ เพราะฉะนั้นเราเริ่มมีคน เริ่มมีทีม ที่จะทำงานด้วยกันอย่างจริงจังเข้มแข็งในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป

*****ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้พรรคอื่นในพื้นที่ภาคใต้เริ่มจะไม่สู้ดีนั้นซึ่งทางพรรคจะใช้โอกาสตรงนี้ นำเสนอจุดขายอย่างไรกับชาวภาคใต้ นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์โดยรวม เศรษฐกิจมีปัญหามากมายเหมือนมรสุมใหญ่ลูกใหญ่ทีเดียวที่มากระทบกับพวกเราในประเทศ เช่นเดียวกันในภาคใต้ซึ่งมีพื้นฐานทางการเกษตร มีพืชอุตสาหกรรมทั้งยาง ปาล์มผลไม้ข้าว ผลกระทบทางเศรษฐกิจสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ สิ่งที่พรรคสร้างอนาคตไทยนำเสนอคนภาคใต้ก็คือจะมีแนวทางนโยบายและมาตรการที่จะดูแลภาคเกษตรไม่ว่าจะเป็นยาง ไม่ว่าจะเป็นปาล์มน้ำมันทางภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นมาตรการที่เราเชื่อว่าสามารถทำได้เลย ทำไมถึงเราเชื่อว่ามั่นใจทำได้ ก็เพราะว่าพวกเราโดยเฉพาะคุณสนธิรัตน์ ก็มีความเชี่ยวชาญจับงานเรื่องพลังานมาโดยตรง ผมดูแลเรื่องการเงินการคลังมา เรามีทีมงาน มีเครือข่าย ทั้งภาคเอกชน ซึ่งเชื่อว่าเราสามารถที่จะเริ่มงานได้ทันที หากเราได้รับโอกาส เมื่อไหร่ที่เรามีอิกาสทำงาน เราเริ่มได้เลย แต่วันนี้ยังไม่ถึงตอนนั้น เราเริ่มที่จะสื่อสารแนวทางที่เราเห็นว่าน่าจะมีมาตรการ น่าจะมีนโยบายแนวทางที่จะดำเนินการนั้นควรจะเป็นทิศทางอย่างไร อันนี้เป็นจุดสำคัญที่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความแตกต่างจากพรรคอื่นๆที่เราเดินแล้ว แต่เราเดินมาด้วยแนวความความคิดสู่ทางปฏิบัติที่จริงจัง

*****หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย  กล่าวอีกว่า อยากให้พี่น้องประชาชนซึ่งเราทราบว่าต้องการการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่ผ่านมา พรรคมสร้างอนาคตไทย เราเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางเลือกหนึ่งให้กับพี่น้องประชาชน เราพูดชัดเจนว่าอาสามาทำเรื่องเศรษฐกิจ ที่วันนี้ประเทศเรากำลังประสบมรสุมใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้น เราอาสาว่าเรามีเป้าหมายและยุทธศาสตร์ที่ช่วยกันสร้างอนาคตของประเทศที่มั่นคง ยั่งยืนแล้วก็ประเทศไทยไม่ตกขอบก้าวทันโลก เพราะวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เรามีนโยบายมาตรการทางเศรษฐกิจที่จะเข้าแก้ไขเรื่องนี้ แต่ไม่เพียงเท่านั้น “อย่างที่ผมเรียนไปเรามีคนที่มีประสบการณ์ เรามีคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันโลกมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ผมคิดว่าพวกเรานี้เห็นตรงกันว่าวันนี้มันไม่ใช่เวลาลองผิดลองถูก ประเทศอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในเรื่องของเศรษฐกิจและการพัฒนา เราเสนอตัวว่าทีมของพรรคสร้างอนาคตไทยเรามีความครบถ้วนทั้งประสบการณ์ทั้งชุดความคิดและก็ความจริงจังที่จะทำงานรับใช้ประเทศชาติ นี่เป็นจุดขายของเรา” นายอุตตม กล่าวในที่สุด.

*****ด้านนายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคอนาคตไทย กล่าวถึงการคัดตัวผู้สมัคร สส.ของพรรคอนาคตไทยในภาคใต้ว่า ต้องยอมรับนะครับว่าตอนนี้พี่น้องประชาชนอยู่ในภาวะที่กำลังมองหาว่าใครที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนได้ ด้วยภาวะอย่างนี้พี่น้องประชาชนเริ่มมองว่าพรรคการเมืองไหน อาจจะเป็นพรรคที่ตอบโจทก์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ว่ามีทางออกอย่างไรในการแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง พรรคมีความมุ่งมั่นที่จะสรรหาผู้สมัคร สส.ของพรรค เพราะว่าผู้สมัครของพรรคก็คือตัวแทนของพรรคในพื้นที่ ดังนั้นผู้สมัครที่จะลงในนามของพรรคก็จะต้องเป็นสมัครที่จะต้องสร้างเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนได้ ด้วยประวัติ ด้วยผลการทำงานทีผ่านมา ด้วยความสัมพันธ์ที่มีกับพี่น้องประชาชนที่จะสามารถเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนที่จะไปทำงานร่วมกับทางพรรคที่จะแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นคุณสมบัติของพรรคจะต้องเป็นคนที่พี่น้องประชาชนเชื่อมั่น และไว้วางใจได้ มีประวัติที่ดี เป็นเรื่องสำคัญ ที่พรรคเน้นเพราะพรรคต้องการคนดีคนเก่งเข้ามาร่วมทำงานให้ชาติบ้านเมือง และที่สำคัญคือสามารถที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาขน

***** “ส่วนปัญหาเรื่องพลังงานถึงแนวการบริหารจัดการที่จะต้องประคับประคองวิกฤติพลังงานให้ผ่านไป พรรคเองมองว่าจะต้องมองสถานการณ์ให้ออกและต้องรู้สถานการณ์ว่าต้องเป็นอย่างไรและเราต้องผสมผสานของการจัดการระหว่างความเป๋นอยู่ปากท้องพี่น้องเกษตรกร กับราคาพลังงานของพี่น้องประชาชนทั่วไปได้อย่างไร นี่คือทิศทางของพรรคในการแก้ไขพลังงานหากเราเป็นรัฐบาลในอนาคต” นายสนธิรัตน กล่าว.