28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

พรรคกล้า ชวนทุกพรรค ร่วมสนับสนุน Pride Month ผลักดันสู่สมรสเท่าเทียม “กรณ์” ชูยุทธศาสตร์ Rainbow Economy สร้างเศรษฐกิจไทย

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 นายเทมส์ ไกรทัศน์ รองโฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า  ตามที่ทั่วโลกยกให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ หรือ  Pride Month หรือ Pride Parade โดยใช้ธงสีรุ้งเป็นสัญลักษณ์ของสิทธิและความเท่าเทียมของมนุษย์ทุกคน ความรักก็คือสิ่งสวยงาม ไม่ว่าคู่รักจะมีเพศภาวะหรือนิยามตัวเองว่ายังไง ควรอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันอย่างเท่าเทียม ประเทศไทยจะต้องเป็นความสุขของทุกคน การสมรสเท่าเทียมเป็นสิทธิและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งจริงๆไม่ควรต้องมาเรียกร้องกฎหมายที่เป็นธรรมและมีความเสมอภาคจะช่วยสร้างให้เมืองไทย เป็นเมืองแห่งสิทธิเสรีภาพ อิสระ เท่าเทียม เปิดกว้าง และปลอดภัย

***** “ผมอยากเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมฉลองในเดือนแห่งความพิเศษ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ เพียงเปิดใจยอมรับและปรับมุมมอง คุณก็จะเห็นคุณค่าความเท่าเทียมและความน่ารักในความหลากหลาย เพราะทุกคนย่อมได้สิทธิในความภาคภูมิใจอย่างเต็มเปี่ยมในสิ่งที่ตนเองเป็น โลกเราใช่แค่ หญิง กับ ชาย อย่างที่ทุกคนรู้ หรือแค่ ขาว และ ดำ แต่มีหลายเฉดสี เมืองไทยก็มีความหลากหลาย ไม่ใช่แค่เรื่องเพศ แต่ในทุกๆส่วนของสังคม มีมิติแห่งความหลากหลายแทรกอยู่ นี่แหละคือความสวยงาม” นายเทมส์ กล่าว

*****ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า พรรคกล้าสนับสนุนความเท่าเทียมของมนุษย์ไม่ว่าจะเพศสภาวะใดก็ตาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม LGBT เป็นกลุ่มขนาดใหญ่ที่มีความสามารถหลากหลาย มีศักยภาพในทางเศรษฐกิจ เป็นหนึ่งในโอกาสที่จะสร้างรายได้จากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว บันเทิง ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสเรื่องปากท้องของคนไทย  พรรคกล้าพร้อมผลักดันตลาดการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน เพื่อสร้าง RainbowEconomy ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่จะทำให้เกิดความยอมรับทั้งในเรื่องของสิทธิ ควบคู่ไปกับโอกาสทางเศรษฐกิจ

***** “เราจึงต้องวางยุทธศาสตร์ที่ดีในด้านนี้เชื่อมโยงกัน พรรคกล้ามียุทธศาสตร์หลัก คือ Soft Power ซึ่ง Rainbow Economy คือส่วนสำคัญในเรื่องนี้ เชื่อมโยงกับอีกหลายๆ ด้านที่ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม LGBTQ+ โดยตรงไม่ว่าจะเป็น 1. Creative Entertainment Industry, 2.การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว (Tourism) 3. การเป็นสถานที่จัดงาน Event ระดับโลก 4.ธุรกิจและบริการเรื่อง Wellness ไม่ว่าจะเป็น Spa หรือ Medical Hub รวมไปถึงความพร้อมในการต้อนรับ การให้บริการ และความเป็นมิตรต่อชาว LGBTQ+ เป็นคนไทยที่มีความหลากหลาย มีความรื่นเริง มีความสนุก จนมองไม่เห็นข้อด้อยว่า ถ้าประเทศไทยเรามีพรรคการเมือง ที่ชูแผน Soft Power และเรื่องของ Rainbow Economy เป็นแผนนโยบายที่นำไปสู่การปฏิบัติแบบเป็นรูปธรรมทั้งในเรื่องสิทธิควบคู่ไปกับโอกาสทางเศรษฐกิจแล้ว ไม่น่าจะมีอะไรที่เป็นไปไม่ได้” กรณ์ กล่าวพร้อมร่วมเชิญชวนพรรคการเมืองไทยอื่นๆ ฉลองความสำคัญของ Pride Month ด้วยกัน