28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“อุตตม-สนธิรัตน์” นำกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทยเดินสายภาคอีสาน เปิดตัว “จำลอง ภูนวนทา”และ “นิพนธ์ ศรีธเรศ” สองดาวเด่นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ชูนโยบาย 5 สร้าง ทั้งปลดหนี้เกษตรกร และแก้ปัญหาปากท้อง

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.65 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย อดีต รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีต รมว.พลังงาน และอดีตรมว.พาณิชย์ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค นายบุญส่ง ชเลธร รองเลขาธิการพรรค และนายสุทธิชัย จรูญเนตร รองประธานภาคอีสาน  พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรคคนสำคัญลงพื้นที่สัญจรภาคอีสาน โดยร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย จ.กาฬสินธุ์ เขต 3 ตั้งอยู่เลขที่ 223/1 ม.4 ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมเปิดตัวนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคสร้างอนาคตไทย

*****จากนั้นเวลา 12.30 น.นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ พร้อมคณะเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่บริเวณอ่างเลิงซิว เขตเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ พร้อมเปิดตัวนายนิพนธ์ ศรีธเรศ อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์หลายสมัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 ก่อนที่จะร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย จ.กาฬสินธุ์ เขต 6 ของนายนิพนธ์ ตั้งอยู่เลขที่ 333 ม.2 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยกิจกรรมสัญจรทั้ง 2 อำเภอในวันนี้มีประชาชนชาวกาฬสินธุ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทยจากหลายจังหวัดในภาคอีสานเข้าร่วมและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

*****นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยยืนยันที่จะมุ่งเน้นนโยบาย 5 สร้าง และการเร่งแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ แก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ทางพรรคจะต้องเร่งแก้ให้พี่น้องประชาชนและชาวกาฬสินธุ์ เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนมากมาย โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง และ เรื่องหนี้สินต้องแก้อย่างจริงจัง จะทำให้พี่น้องพ้นจากวังวนของหนี้สิน ต้องปรับโครงสร้างใหม่  ซึ่งการแก้ปัญหาทุกคน ทุกภาคส่วนจะต้องหยุดความขัดแย้งทั้งหมด และร่วมกันทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมือง  ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยจึงขออาสาเข้ามาฟื้นเศรษฐกิจก่อน ไม่เช่นนั้นทุกอย่างเดินไม่ได้ และมั่นใจ 100เปอร์เซ็นต์ว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะทีมงานในพรรคล้วนแล้วแต่มีความรู้ ความสามารถและมีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่จะเป็นหัวหน้าทีม

*****ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตรมว.พลังงานและอดีตรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมั่นใจในตัวของนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 และนายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 เพราะทั้งสองคนเป็นคนที่มีความรู้ มีความสามารถ และได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวันนี้ถึงเวลาที่พวกเราจะจับมือกันทำให้ทั้ง 2 คน เป็น ส.ส. ให้ได้ พวกเราไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ ไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่อาสามาทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะการเร่งแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ปลดหนี้สินให้เกษตรกร จึงตัดสินใจทำพรรคการเมืองขึ้น  เพราะจนถึงขณะนี้ยังมองไม่เห็นว่าพรรคไหนจะสามารถแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนได้ แต่พรรคเรามี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นมือฉมังแก้ปัญหาเศรษฐกิจตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย มีนโยบายมากมายที่ทำได้ เช่น กองทุนหมู่บ้าน สินค้าโอทอป และอื่นๆ แม้กระทั่งนโยบายชิม ช็อป  ใช้ ก็ฝีมือ ดร.สมคิดทั้งนั้น

*****นายสนธิรัตน์  กล่าวอีกว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส ในเขตที่พร้อม เบื้องต้นใน จ.กาฬสินธุ์จะส่งทั้งหมด 3 เขต คือพื้นที่ของนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 และนายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 ส่วนอีก 1 เขตอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม โดยทางพรรคจะเน้นหาบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถและเป็นที่ยอมรับของประชาชนเป็นหลัก

*****ส่วนนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนคิดว่าประเทศไทยเปรียบเสมือนคนป่วยมะเร็ง ต้องรีบหาหมอดีมารักษา และพรรคสร้างอนาคตไทย คือหมอที่จะมารักษา หรือแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้วยเหตุนี้จึงติดตาม นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิวงศ์ และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพราะถือว่าเป็นนักการเมืองที่เก่งที่สุดด้านเศรษฐกิจ ถ้าเป็นหมอก็คือหมอที่ดีที่สุดในประเทศไทย

***** ขณะที่นายนิพนธ์ ศรีธเรศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ ทั้งนี้หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในเขต 6 ยืนยันว่าช่วงเวลาชีวิตที่มีอยู่จะทำหน้าที่แก้ปัญหา เรื่องปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างเต็มความสามารถ และมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะได้รับความไว้วางใจกับพี่น้องประชาชน เพราะทีมงานในพรรคมีความรู้ ความสามารถทุกด้าน และเป็นพรรคที่ไม่มีความขัดแย้งกับใคร

 สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน