update newsการเมืองข่าวเด่น

จุรินทร์” ควง “คุณหญิงกัลยา” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปชป.เมืองย่าโม 8 เขต ขอปักธง ส.ส.ในพื้นที่อีกครั้งหวังได้รับความไว้วางใจจากคนโคราช ประกาศดันโคราชเป็นเมืองสำปะหลัง

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคอีสาน นายชัยยศ จิรเมธีกร  รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคอีสาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา โดยก่อนเริ่มกิจกรรม นายจุรินทร์ นำคณะเข้ากราบสักการะ พระทศพลญาณประธานบารมี หรือ ที่ชาวโคราชเรียกว่า “หลวงพ่อใหญ่ศักดิ์สิทธิ์” วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร  เพื่อความเป็นสิริมงคล //  พร้อมรับเหรียญ สมโภชสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และ เหรียญย่าโม รุ่น 1 เป็นที่ระลึก  // จากนั้นได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และกราบขอพรท้าวย่าโม

*****สำกหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จ. นครราชสีมา ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย  นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้  / วิศวกรหญิง คนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น  ว่าที่ร้อยตรี ประภาส บุญเชิด / อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา   /นายทิว ขุนองค์ / นายกันตพงษ์  พรมกมล /  อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา  /นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 สมัย  /นางสาวปัณรสี  ครุฑขุนทด  / ทายาทนักการเมือง บุตรสาวของนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  /พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ /  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร /นายสุกฤษณ์  วัชรมาลีกุล /  อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

*****นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้มาขอบารมีขององค์ย่าโมประทานพรให้ประสบพรรคความสำเร็จในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมารับใช้ชาวจังหวัดนครราชสีมาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมย้ำว่าตนเองและชาวโคราชไม่ใช่คนอื่นไกลพรรคก่อตั้งมาตั้งมานาน แบะในพื้นที่นี้ เคยมีผู้สมัครปักธงมาแฃ้วหลายคนตั้งแต่ ปี 2500  จึงอยากขอโอกาสคนในพื้นที่อีกครั้ง พร้อมประกาศว่า พรรคจะผลักดันโคราชให้เป็นเมืองสำปะหลัง และ ต้นปีหน้า จะจัดการประชุมมันสำปะหลังโลก

*****ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมขับเคลื่อนโครงการคมนาคมที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางในด้านการขนส่งเนื่องจากมีศักยภาพ ดังนั้นนับจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จึงขอเสนอตัวเป็นทางเลือกและขอปักธงในพื้นที่อีกครั้งจากเดิม 14 เขต เลืกตั้งครั้งหน้านี้จะมีเพิ่มขึ้นอีก 16 เขต จากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 8 เขต พร้อมให้ให้ความมั่นใจว่าทางประชาธิปัตย์จะได้รับความไว้วางใจจากคนจังหวัดนครราชสีมาอีกครั้ง เนื่องจากครั้งนี้ได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถทั้งเป็นคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าที่เคยทำงานในพื้นที่ พร้อมเป็นครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในภาคอีสานหลายจังหวัดนครราชสีมา จะทยอยเปิดตัวจนครบ 16 เขต  ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 เขต  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้นำผู้สมัครพร้อมคณะ ขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก  เคลื่อนขบวนไปยังโรงแรมปัจดารา  เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา