19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ย้ำไม่เอาภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย ต้องสร้างระบบแข่งขันเป็นธรรม รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ หารายได้ใหม่เข้าประเทศ

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า เศรษฐกิจไทย กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เราไม่อาจแก้ปัญหาแบบเดิม  นโยบายเศรษฐกิจของ พรรคชาติพัฒนากล้า เราเจาะลึกถึงการรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจครั้งใหญ่ และการหาเงินจากแหล่งรายได้ใหม่ๆ เข้าประเทศ ซึ่งตนได้มีการแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า Spectrum Economy หรือ เศรษฐกิจเฉดสี หาเงิน 5 ล้านล้านเข้าประเทศ ได้แก่ เศรษฐกิจสีเขียว “กรีนอีโคโนมี เศรษฐกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม” , เศรษฐกิจสีเทา “เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี”, เศรษฐกิจสีขาว “เศรษฐกิจสายมู” ,  เศรษฐกิจสีน้ำเงิน “เศรษฐกิจสายเทค” สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี, เศรษฐกิจสีเหลือง ใช้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือซอฟต์พาวเวอร์ของไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี , เศรษฐกิจสีรุ้ง เรนโบว์อีโคโนมี  จากความเท่าเทียมสู่โอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อสูงสุด 1 ล้านล้านบาททุกปี และเศรษฐกิจสีเงิน ชูเศรษฐกิจวัยเก๋า

“ขอย้ำครับว่า เราไม่ได้เอาเงินภาษีคนทำงานมาแจกไปเรื่อย แต่ต้องสร้างระบบการแข่งขันที่เป็นธรรม รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจให้คนขยันสามารถลืมตาอ้าปากได้ คนรายได้น้อยมีโอกาสที่เพิ่มขึ้น คนชั้นกลางเสียภาษีเป็นธรรม เป็นกำลังสำคัญในแรงสะพัดของเม็ดเงินในระบบ นี่คือ ประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจที่แท้จริง เราถึงจะกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจของประเทศนี้ได้อีกครั้ง” นายกรณ์ กล่าว