update newsการเมืองข่าวเด่น

รวมพลัง 4 ประสาน “จุรินทร์-บำรุง-กันตวรรณ-ราเมศ” จัดทัพยึด 2 เก้าอี้ ส.ส.พังงา ยกจังหวัด เปิดตัว”ราเมศ”ลงสนามเขต 2 กองเชียร์ต้องการ”จุรินทร์”เป็นนายกฯ

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ร่วมกันเปิดตัวนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงาเขต 2  พร้อมเปิดตัวนายบำรุง ปิยนามวณิช อดีตนายก อบจ.พังงา หลายสมัย เป็นผู้สมัคร สส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค เป็นการจัดทัพของ ปชป.เพื่อชิงเก้าอี้ ส.ส.พังงา ยกจังหวัดทั้ง 2 เขต พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 1 นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ สส.หลายสมัยของพังงา และเขต 2 นายราเมศ รัตนะเชวง

*****โดยนายจุรินทร์ กล่าวแนะนำตัว นายราเมศ รัตนะเชวง ว่า เป็นคนคุระบุรี และอยู่กับประชาธิปัตย์มายาวนานทำงานให้กับพรรคมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง  “ทั้งผมและราเมศ ต่างก็เคยเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน และคนที่เป็นโฆษกพรรคได้ ถ้าไม่เก่งจริง จะเป็นไม่ได้ เพราะไม่ได้พูดในนามตัวเอง แต่ต้องพูดแทนพรรคทั้งพรรค และประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ เป็นสถาบันการเมือง ถ้าไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ ไม่มีศักยภาพ ไม่สามารถถ่ายทอดมติพรรค ไม่สามารถถ่ายทอดความคิดความอ่านของพรรคแทนสมาชิกทั้งประเทศเป็นแสนๆ สมัยก่อนเป็นล้านคน ถ้าไม่เก่งจริงทำไม่ได้” นายจุรินทร์กล่าว

*****นายจุรินทร์ ยังระบุอีกว่ายังมีอีกเรื่องที่นายราเมศเหมือนตนเองคือ การเป็นเลขาของนายชวน หลีกภัย และการที่เป็นบุคคลที่นายชวนเลือกมาทำงานต้องถือว่าไม่ธรรมดา เพราะนายชวน เป็นคนเก่ง เป็นนายกฯ 2 สมัย เป็นประธานสภา 2 สมัย ดังนั้นถึงได้บอกว่า พรรคส่งคนที่มีคุณภาพ มีศักยภาพ และพี่น้องประชาชนไว้วางใจได้ ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันพูด หาเสียงให้นายราเมศด้วย

***** “สำหรับ “โกหลี่” นายบำรุง ปิยนามวาณิช นั้นเป็นอดีตนายกฯ อบจ.พังงา อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพที่จะมาช่วยพี่น้องชาวพังงาได้ ซึ่งจะลงสมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์” ขณะที่นายจุรินทร์ เดินเข้ามาถึงที่ประชุม สมาชิกพรรคปรบมือสนั่นต้อนรับ พร้อมตะโกนว่า “เราอยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนพังงา  เราจะเลือกคนพังงาไปเป็นนายกรัฐมนตรี”