28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

ศึกเลือกตั้งเริ่มคึกคัก “ไพโรจน์ ภัทรพาณิชย์กุล” ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน หน้าใหม่ชนเผ่ากะเหรี่ยง ปล่อยขบวนรถแห่ลงพื้นที่เร่งหาเสียง มีเครือข่ายชนเผ่าอยู่ในมือไม่น้อย

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ ภัทรพาณิชย์กุล ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต2  เบอร์ 9 พรรครวมแผ่นดิน เบอร์ 47 ได้ปล่อยรถขบวนแห่ 5 คัน ลงพื้นที่เพื่อหาเสียงในการเลือกตั้ง ในเขตแม่ฮ่องสอนเขต 2 ประกอบไปด้วย อ.แม่ลาน้อย อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ชาติพันธุ์เสียส่วนใหญ่ โดยเฉพาะชนเผ่ากะเหรี่ยงมีประชากรมากสุด คนแรกที่มีโอกาสขึ้นแท่นและเกาะติดฐานเสียงมาคือ นายไพโรจน์ ภัทรพาณิชย์กุล ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต2  เบอร์ 9 พรรครวมแผ่นดิน  อดีตรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน คนที่1  ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เลขานุการประจำกรรมาธิการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ผู้แทนราษฎร

*****สำหรับนายไพโรจน์ ถือว่าเป็นตัวยืนในพื้นที่แม่ฮ่องสอนเขต 2 เพราะได้รับการสนับสนุนจากฐานเสียงเดิมในอดีตหลายตำแหน่ง และเป็นชนเผ่ากะเหรี่ยงในพื้นที่ มีคู่แข่งคือ นายสมบัติ ยะสินธุ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.จังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายวิทยา หวานซึ้ง ชนเผ่าม้ง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เป็นอีกคนที่มีเครือข่ายชนเผ่าอยู่ในมือไม่น้อยเช่นกัน