29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“อนุทิน ชาญวีรกูล”หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หาเสียง “พังงา” ชูนโยบายงบท่องเที่ยว 100 ล้านบาท ประกาศพายกระดับสู่เมืองสุขภาพ เชื่อมต่อภูเก็ต-กระบี่ พร้อมมั่นใจได้อานิสงส์จากโครงการ “แลนด์บริดจ์”

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร และแกนนำพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคและผู้สมัครบัญชีรายชื่อ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคและผู้สมัครบัญชีรายชื่อ  และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง  ประกอบไปด้วย เขต 1  นายอรรถพล ไตรศรี พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 8 และ เขต 2 เบอร 1 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล พรรคภูมิใจไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าฟังเป็นจำนวนมากประมาณ 4,000 คน66  ที่สนามกีฬา อบจ.พังงา อ.เมืองพังงาเมื่อวันที่ 24 เม.ย.66

*****โดยนายอนุทิน และคณะขึ้นปราศรัยอย่างสนุกสนาน บางช่วงบางตอน นายอนุทิน ระบุว่า พังงา มาแล้วมั่นใจ คนมาขนาดนี้ มันต้องได้แบบยกจังหวัด ทุกท่าน ทำตนจุกเลย นี่คือน้ำใจที่พี่น้องประชาชนชาวพังงามอบให้  ขอให้สัญญา ถ้ามีโอกาสได้ทำงาน จะทำสุดชีวิต สุดหัวใจ  ย้อนกลับไปปี 2562 ใครมาบอกว่า ภูมิใจไทย จะปักธงภาคใต้สำเร็จ มีแต่คนหัวเราะ แต่เราทำได้ มาครั้งนี้ ขอเพิ่มพังงา แบบยกจังหวัด จะเป็นไรไป เราไม่ได้ขอเฉยๆ แต่เราทำงานแลก เราส่งคนเก่ง คนที่ทุ่มเท มาดูแลกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา คือท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ เห็นฝีมือหรือไม่ พอเปิดประเทศได้ นักท่องเที่ยวไหลมา เทมา และจะมาแบบไม่หยุด ถ้าได้ทำงานต่อ ยิ่งจะมามากขึ้น มาทั้งคน มาทั้งเงิน ไหลเข้ากระเป๋าคนไทย

*****งานของเรา คือ การสร้างความมั่นคง ทั้งเรื่องของเงินทอง และสุขภาพ ต้องไปด้วยกัน ตนพูดเสมอว่า อยากทำให้ด้ามขวานไทย เป็นด้ามขวานทอง ที่ผ่านมา พยายามทำอยู่ แต่ตอนนี้  มีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าเดิม ทั่วโลก มีความขัดแย้ง แต่อาเซียน มีความสงบสุข ประเทศไทยอยู่ตรงกลาง เดินทางไปมา ผ่านประเทศไทย ต้องเอาเงินมาใส่กระเป๋าเราด้วย  จึงมีนโยบายแลนด์บริดจ์ ยกระดับระบบลอจิสติคส์ในภูมิภาคนี้ ร่นระยะเดินทาง 7 วัน เชื่อมอ่าวไทย อันดามัน ผ่านระนอง – ชุมพร ขนส่งสินค้ารวดเร็ว จะส่งไปญี่ปุ่น ให้ออกไปทางชุมพร จะไปยุโรป ให้ออกระนอง อาหารทะเลสดๆ จากไทย ต้องพร้อมส่งทั่วโลกแล้ว  โครงการนี้ ได้อานิสงส์กันหมด พังงาก็ได้ด้วย เพราะเป็นจังหวัดใกล้เคียง

*****แต่ที่มองเห็น และต้องการทำให้เกิดคือ การทำให้พังงา เป็นคลัสเตอร์ด้านการท่องเที่ยว ไปกับภูเก็ต กระบี่ มาเที่ยวภูเก็ต ต้องไปพังงานด้วย ที่สำคัญ ต้องทำให้จังหวัดที่กล่าวมา เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภูเก็ต ไปได้ไกลแค่ไหน กระบี่ไปได้ไกลแค่ไหน พังงา ก็ต้องไปได้ไกล ไม่แพ้กัน เรามีนโยบายงบท่องเที่ยว จังหวัดละ 100 ล้านบาทด้วย ตรงส่วนนี้ จะช่วยพัฒนาสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัด อะไรที่ชำรุดทรุดโทรม ต้องได้รับการแก้ไข รับรองว่า ทั้งแลนด์บริดจ์ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยว จะสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้พังงา เงินมา งานมา ชาวประชา มีความสุข ที่ผมพูดมา ไม่ได้ฝัน แต่ผมพร้อมจะทำ

 

***** “สิ่งที่ผมรอคือโอกาสของประชาชน ผมอยากเห็นท่านกินดี อยู่ดี พื้นที่ ได้รับการพัฒนา ถ้าเลือกภูมิใจไทย เข้ามาแบบยกจังหวัด ท่านได้เห็นการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน เพราะพรรคนี้ เราแหลงแล้วทำ ถ้าไม่ทำ เราไม่แหลง” นายอนุทินกล่าวและว่า หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็น นายกรัฐมนตรี กาเบอร์ 7 เลือกพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกรัฐมนตรี #กาเบอร์7พรรคภูมิใจไทย #พูดแล้วทำ #กาเบอร์7อนุทินเป็นนายก   #งบท่องเที่ยว100ล้าน #แลนด์บริดจ์ชุมพรระนอง”