19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่8 มี.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร จำนวน 707 ชุด โดยมอบผ่านนายเชาวลิตร  แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร และนายอำเภอในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย

***โอกาสนี้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทั้งสองพระองค์ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่เป็นอย่างมาก รับสั่งให้ดูแลราษฎรด้วยความรวดเร็ว มีระบบ ไม่ซ้ำซ้อนเพื่อให้ทั่วถึงและสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที จากนั้น องคมนตรีเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองและมอบสิ่งของพระราชทานบางส่วนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชน

***สำหรับการเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากในพื้นที่จ.กำแพงเพชร ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 7 อำเภอ 23 ตำบล 108 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 929 ครัวเรือน รวม 2,460 คน บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย จำนวน 853 หลัง โรงเรียน 2 แห่ง กุฏิวัด 1 แห่ง พืชผลทางการเกษตรเสียหาย กว่า 1,200 ไร่ รวมมูลค่าความเสียหาย 2,737,000 บาท  และจากพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างยิ่ง ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้