update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

อบจ.ปทุมฯฉีดวัคซีนพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ก่อนเปิดภาคเรียนกว่า2,000โดส

***ปทุมธานี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64  ศาสตราจารย์​ ดร.​สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์​ อัคราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน​ วรขัตติยราชนารี​ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ​ ให้​ พล.อ.ต.นพ.สันติ​ ศรีเสริมโภครอง เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์​ เป็นผู้แทนพระองค์​ จัดหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่​ เพื่อฉีดวัคซีน โควิด-19​ ให้กับบุคลากรทางการศึกษาและผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดปทุมธานี

***โดยมี พล.ต.ท. คำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง​  นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ​ และได้รับเกียรติจาก นายชัยวัฒน์​ ชื่นโกสุม​ ผวจ.ปทุมธานี​ พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร​ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ​ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมพิธี​ ที่สำนักองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยได้รับวัคซีนทั้งหมดจำนาน 2,700 โดส

***ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นที่บุคลากรทางการศึกษาและผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดปทุมธานี เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยบรรยากาศมีบุคลากรทางกระทรวงศึกษา โดยเฉพาะครู อาจารย์จากสถาบันการศึกษาต่างๆในเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดปทุมธานี ต่างเดินทางมารับการฉีดวัคซีนกันจำนวนมาก รวมทั้งประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ซึ่ง

***พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจาก ทางเราได้เล็งเห็นความเสี่ยงของบรรดาครู อาจารย์ที่ต้องมีความเสี่ยงสูงเพราะต้องมีความใกล้ชิดกับเด็กผู้ปกครอง ดังนั้นก่อนที่จะมีการเปิดการเรียนการสอนในช่วงที่จะมีการประกาศต่อไป จึงให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนไว้ก่อน แบะในครั้งต่อไปจะเป็นของพ่อค้าแม่ค้าที่มีความเสียงเช่นกัน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน