18 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

พระราชทานถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 234 ชุด ให้ผู้ประสบโควิด-19

***สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ต.หญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาด จ.สตูล พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล นำสิ่งของพระราชทานจาก ตวนกู ไซยิด ไฟซุดดีน ไซยิดจา มาลุลไล มกุฎราชกุมาร แห่งรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย และพระชายา ตวนกู ฮัจญะฮ์ไลลา ตุลชะรีน อากาชะฮฺ ฆาลิล มอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่หมูที่ 1และ2 ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สิ่งของดังกล่าวเป็นถุงยังชีพบรรจุข้าวสารสารอาหารแห้ง จำนวน 234 ชุด

***โดยก่อนหน้าพล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พร้อมด้วนายเอกชัย ปาดูลัง หน่วยสืบสวนปราบปรามกรมศุลกากรสตูล ได้ไปรับสิ่งของพระราชทานดังกล่าวจากจาก จาก ตวนกู ไซยิด ไฟซุดดีน ไซยิดจา มาลุลไล มกุฎราชกุมาร แห่งรัฐเปอร์ลิส ณ.บริเวณท่าเทียบเรือปากน้ำเปอร์ลิส รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย และนำกลับประเทศไทยเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

***น.ต.หญิงโนสมา หลีเส็น ในนามประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล กล่าวขอบพระคุณในน้ำพระทัยของทุกพระองค์ ที่มีต่อราษฎรจังหวัดสตูล และทรงห่วงใย พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนจังหวัดสตูล อันเป็นมิตรไมตรีที่ทั้งสองประเทศมีให้แก่กันมาโดยตลอด แม้ประเทศมาเลเซียจะมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่น้อยไปกว่าประเทศไทย แต่ยังทรงห่วงใยชาวสตูล