19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษา

***ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต  สมจิตต์ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้แทนองค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ “มูลนิธิคุณพุ่ม” ประจำปี 2564 ที่โดมอเนกประสงค์ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี เมื่อเวลา เวลา 09.00 น.วันที่ 28 ต.ค.64 โดยมี นางดนิตา สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาด คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ เข้าร่วมพิธี

*** นายวิทูรวงศ์ทอง วิทูรางกูร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษา สำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการที่มีฐานะยากจนทั่วประเทศ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 เป็นต้นมา โดยได้เสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้กับเด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ปกครองนำไปพัฒนาบุตร-หลาน ให้ได้รับการพัฒนาสมรรถภาพและการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล

***ในส่วนของจังหวัดร้อยเอ็ด ปีการศึกษา 2564 มูลนิธิคุณพุ่ม โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ประทานทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการและเด็กออทิสติก จำนวน 128 ทุน ทุนละ  5000 บาท รวมเป็นเงิน (หกแสนสี่หมื่นบาท) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กพิการและครอบครัว ทั้งนี้ นายภูสิต  สมจิตต์ ผ้าว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็น ผู้แทนองค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้มอบทุนให้แก่ผู้แทนเด็กพิการทั้ง 20 อำเภอ ผู้ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 20 คน