19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่

***สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล เป็นประธานในพิธีมอบถุงห่วงใยพระราชทาน สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019ในพื้นที่ จ.สตูล เมื่อสายวันที่ 1 พ.ย.64 ที่ ร.5พัน 2ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ อ.เมืองสตูล โดยมี พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม  ผบ.ร.5 พัน.2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจ.สตูล น.ต.หญิงโนสมา  หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจ.สตูลร่วมในพิธี  มีนายอำเภอและตัวแทนนายอำเภอทั้ง7อำเภอรับมอบ

***ทั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงขึ้น ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จ.สตูลในรอบเดือนตุลาคม พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 รายต่อวัน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา  นเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร  มหาวัชรราชธิดา ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถุงห่วงใย จำนวน 650 ชุด เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในพื้นที่ จ.สตูล

***โดยค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ ได้ลำเลียงถุงห่วงใยพระราชทานไปยังจ.สตูล สำหรับการแจกจ่ายในแต่ละอำเภอ ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลและสาธารณสุขอำเภอ เป็นผู้แทนในการแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในแต่ละอำเภอ เพื่อให้การส่งมอบและแจกจ่ายถุงห่วงใยพระราชทาน ไปยังผู้ป่วยตามครัวเรือน ในทุกอำเภอ ได้อย่าง เรียบร้อย และสมพระเกียรติ โดยมอบให้นายอำเภอเมืองสตูลจำนวน 395 ชุด, นายอำเภอละงู จำนวน   77 ชุด,นายอำเภอควนกาหลงลง 80 ชุด นายอำเภอท่าแพ 25 ชุด 5. นายอำเภอควนโดนจำนวน 57 ชุดนายอำเภอทุ่งหว้า 3 ชุด,นายอำเภอะนัง  13 ชุด