23 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

ในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์จังหวัดศรีสะเกษ

***ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 พ.ย. 64 ที่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 19 บ้านโนนสูง ต.กระแซง อ.กันทราลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ

***โดยมีนายสำรวย เกษกุล รองผวจ.ศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และสิ่งของพระราชทาน แก่นางวร สินศิริ อายุ 59 ปี บ้านที่อยู่อาศัยได้ประสบอัคคีภัยจากไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง

***ทั้งนี้ มีผู้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวทั้งหมด 3 คน ปัจจุบันประกอบอาชีพทำนา รายได้ประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน และได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท  การได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

***ขณะเดียวกันทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงาน พมจ.ศรีสะเกษ สำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ และ อบต.กระแซง ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมมอบเงินและสิ่งของเครื่องใช้เพื่อบำรุงขวัญสร้างกำลังใจด้วย.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / รายงาน