19 เมษายน 2024
Latest:
update newsข่าวพระราชสำนักข่าวเด่น

เฉลิมพระเกียรติในหลวง..

*****ร้อยเอ้ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี พ.ศ. 2566วัดสระทอง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

*****โดยมี พระโสภณปริยัตยาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบ้านยางเครือ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สิทธิยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ฯ ในครั้งนี้ การจัดพิธีดังกล่าวชาวพุทธเชื่อว่าเป็นการปฏิบัติบูชา ที่นอกจากจะเป็นพุทธานุสติแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น เป็นการเสริมชะตาให้ยืนยาว เป็นมงคลในชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ปราศจากโรคภัยทั้งหลายทั้งปวง และมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตสืบไป

*****จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงเป็นการเชิญชวน ให้พุทธศาสนิกชน เข้าวัดปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา ถวายแด่ทุกพระองค์ ขอให้มีพระพลามัยสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อความกินดีอยู่ดีของพสกนิกร

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ