update newsกีฬาข่าวเด่น

แห่ปั่นวันรัก รักษ์ทะเลน้อย@พัทลุง “

***พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00  น.วันที่ 14 ก.พ. ที่บริเวณหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าทะเลน้อย เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย  อ.ควนขนุน  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในการในการเปิดกิจกรรม   “ ปั่นวันรัก รักษ์ทะเลน้อย  @พัทลุง “ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา  และ ททท. ร่วมกันจัดขึ้น  ระหว่างวันที่ 13-14  ก.พ.

***ทั้งนี้จังหวัดพัทลุง ให้ความสำคัญในด้านกีฬา  และมีการสนับสนุน  ส่งเสริมการพัฒนากีฬามาอย่างต่อเนื่อง  โดยได้นำแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติฉบับที่  6  มาใช้เป็นกรอบทิศทางดำเนินงาน  และเป็นกลไกหลักในด้านพัฒนากีฬาของจังหวัดพัทลุงมาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้มีนักปั่นจักรยานจาก จ.พัทลุง  ตรัง  และ จ.นครศรีธรรม ราช เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 250 คน

***สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  นอกจากจะสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายแล้ว  ยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงอีกด้วย  ซึ่งขณะนี้จังหวัดพัทลุงเป็น 1 ใน 12 เมืองห้ามพลาด  โดยผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้ร่วมกันชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลน้อย  ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ทั้ง 2  ข้างทางตามตลอดเส้นทางในการปั่นจักรยานในครั้งนี้

*** ในส่วนของการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ผู้ดำเนินงานได้ตระหนักในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-9  อย่างจริงจังโดยจัดในวิถีชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)  ตามประกาศของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และกระทรวงสาธารณสุข   รวมทั้งคู่มือตามมาตรการผ่อนปรนและกิจกรรมด้านการกีฬา  เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-9  อย่างจริงจังอีกด้วย