update newsกีฬาข่าวเด่น

ร.ร.จันทรุเบกษาอนุสรณ์รุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศ มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีกคัพ 2020

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานการเปิดการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศ มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีกคัพ 2020 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด คณะผู้บริหารสถานศึกษา นักบริหารการศึกษา คณะครู อาจารย์ นักเรียน และนักกีฬา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

*** ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศ มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีกคัพ 2020 ครั้งที่ 1  เพื่อเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เยาวชนนักเรียนที่มีทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสร่วมการแข่งขัน และยังสามารถพัฒนาทักษะฟุตบอลให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนได้รับการส่งเสริมสร้างความสามัคคี มีสุนทรียภาพด้านกีฬา และพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ ระยะเวลาในการดำเนินการแข่งขันตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 18 มีนาคม 2564 มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 24 ทีม จาก 24 โรงเรียน โดยได้รับงบประมาณจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขตร้อยเอ็ด  จำนวน 234,500 บาท และได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักกีฬาอาวุโส จนสามารถดำเนินการแล้วเสร็จ ตามวัตถุประสงค์

***อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัย ฝึกทักษะการบริหารจัดการ ในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นทีม ยังเน้นให้รู้จักคำว่ารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้จักการยอมรับ กฎ กติกา ที่วางไว้ และเป็นคนเก่ง คนดี สามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และมุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

***การจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศ มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีกคัพ 2020 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ระหว่างทีม โรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์ อำเภอเกษตรวิสัย ปะทะแข้งกับทีมโรงเรียนขัติยะวงษา อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ผลปรากฏว่า หมดเวลา ทีมโรงเรียนจันทรุเบกษาอนุสรณ์ อำเภอเกษตรวิสัย สามารถยิงประตู  2 – 0 ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศ มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีกคัพ 2020 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ไปครอง ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนขัติยะวงษา และรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร