update newsกีฬาข่าวเด่น

“นายกบุญชู”จับมือ“ปลัดโหนก”ส่งแข่งไทยแลนด์ลีก

***สุพรรณบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน อบจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ประธานชมรมเซปักตะกร้อ จ.สุพรรณบุรี นาวาโทพูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์  อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย จ.อ.สุเทพ  จันทรานุสรณ์ ประชุมหารือแนวทางการทำทีมตะกร้อเพื่อส่งแข่งขันรายการใหญ่ ไทยแลนด์ลีก ซึ่งจะเปิดฤดูกาลเดือนมิถุนายน 2564

***นายวิทยา กล่าวว่า ตนและทีมงานมีตะกร้ออยู่ในสายเลือด และยังเป็นประธานชมรมเซปักตะกร้อ จ.สุพรรณบุรี รวมทั้งยังมีตำแหน่งที่ภาคภูมิใจคือเป็นเป็นผู้จัดการทีมตะกร้อนักเรียนไทย 6-7 สมัย จึงมีการพูดคุยกับโค้ชพูนศักดิ์ ว่าจะทำกิจกรรมแข่งขันตะกร้อที่ไหนอย่างไร พอดีสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลเดือน มิ.ย.นี้ จึงมีความเห็นพ้องตรงกันว่า จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในการนี้ โดยชื่อทีม อบจ.สุพรรณบุรี@ราชนาวี มีนาวาโทพูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์  อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน จ.อ.สุเทพ  จันทรานุสรณ์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทั้งคู่ทำทีมสโมสรกองทัพเรือจนเป็นที่โด่งดังมาแล้ว

***สำหรับเป้าหมายที่ทำไม่ได้หวังแชมป์ แต่ต้องการทำเป็นต้นแบบให้เห็นว่า อบจ.สุพรรณบุรี ที่ผ่านมาสนับสนุนด้านการกีฬามาโดยตลอด ทั้งฟุตบอล เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอล เป็นต้น โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อลีกเยาวชนของ อบจ.สุพรรณบุรี ได้จัดแข่งขัน ตะกร้อลีก จนประสบความสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะนาย นาวาโทพูนศักดิ์ มาเป็นเฮดโค้ช เหมือนได้วิทยากรมาให้ความรู้กับนักตะกร้อเยาวชนของ จ.สุพรรณบุรี อีกด้วย เพราะต้องการให้เยาวชนของเราสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดสุพรรณบุรี นี้คือเป้าหมายหลัก

***ด้านนาวาโทพูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์  อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ทำตะกร้อไทยแลนด์ลีกมายังไม่เคยได้แชมป์ แต่ได้แค่รองแชมป์ ประกอบกับครอบครัวอยู่ จ.สุพรรณบุรี จึงอยากมาร่วมพัฒนากีฬาตะกร้อของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับสุพรรณบุรีมีตะกร้อลีกเยาวชน จึงอยากมาต่อยอดให้พวกเขาเหล่านี้ ตนคิดว่า ปลัดโหนก และอบจ.สุพรรณบุรี มีศักยภาพพอที่จะทำทีมตะกร้อส่งในรายการใหญ่ในครั้งนี้ เชื่อด้วยความพร้อมต่างๆจะต้องคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกให้ได้ สำหรับนะกร้อที่จะมาร่วมทีมกับ อบจ.สุพรรณบุรี ในครั้งนี้ อาทิ จ่าโทณัฐวุฒิ แนวพรม ตัวหลัง จ่าเอกรังสิโรจน์ ศิริสมุทรสาร ตัวชง และ อส.ทพ.เอกสิทธิ์ นาผม ตัวทำ เป็นต้น