23 เมษายน 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

รัฐสนับสนุนให้ค่ายมวย หรือศูนย์กีฬาขนาดเล็กอื่นๆ อยู่ได้ จะเป็นการลงทุนต่อเยาวชนที่คุ้มค่าในการต่อกรกับยาเสพติด

***กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ปล่อยคลิป TikTok ระหว่างเข้าพบกลุ่มน้องๆ ในค่ายมวย ช.ชนะชัย จ.พัทลุง พร้อมกล่าวว่า  เขาคิดมาตลอดว่า ทำไมเราต้องส่งลูกหลานไปเรียนยูโด เทควันโด แต่ในขณะที่ มวยไทย กลับถูกมองข้าม

***”ผมลองเรียนรู้ตามกระบวนการฝึกเด็กของที่นี่ ได้ประโยชน์หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะการออกกำลัง รวมไปถึงการเรียนรู้ป้องกันตัวเองในแบบฉบับของความเป็นไทย ที่สืบทอดกันมายาวนานใน บ้านเกิดเมืองนอน ของเรา ค่ายมวย ที่นี่มีเยาวชนหลายสิบคนทั้งชายและหญิง หลังเลิกเรียนจะมาฝึกมวยไทยกับครูมวยรุ่นพี่ ถ้าคนไหนมีแววดีได้ต่อยอดเป็นอาชีพได้อีกด้วย” กรณ์ กล่าว

***หัวหน้าพรรค กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับเจ้าของค่ายมวย เขาเล่าให้ฟังว่า ตอนเริ่มทำค่าย จุดประสงค์หลักหนึ่งคือต้องการให้ลูกๆ ของตัวเองมาสนใจกีฬา จะได้ห่างไกลยาเสพติด ซึ่งตรงนี้คือ ใช่เลย! อาวุธหนึ่งที่จะสู้กับปัญหายาเสพติดต่อเยาวชนได้คือ “กีฬา”

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า ในมุมนี้รัฐสามารถสนับสนุนให้ค่ายมวย หรือแม้แต่ศูนย์กีฬาขนาดเล็กชนิดอื่นๆ อยู่ได้ จะเป็นการลงทุนต่อเยาวชนที่คุ้มค่าในการต่อกรกับยาเสพติด เรื่องแบบนี้ประเทศชาติและสังคมได้ประโยชน์หลายเด้ง โดยเฉพาะกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ควรต้องใช้งบสนับสนุนเรื่องเหล่านี้เป็นสำคัญ

“ในส่วนของ พรรคกล้า – KLA Party ผมตั้งใจจะสนับสนุน ‘มวยไทย’ สู่ #SoftPower ระดับชาติอีกด้าน และต้องเป็นยุทธศาสตร์หลักส่งออกพลังสร้างสรรค์คู่บ้านคู่เมืองเรื่องนี้ให้ไปได้ไกล และให้เยาวชนและคนไทยได้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งมีค่าในท้องถิ่นของเรา” หัวหน้าพรรคกล่าว พร้อมกับพูดติดตลก หลังได้โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ว่า “เอาซะเหนื่อยเลยครับ แต่ขอบอกว่า ได้แรงอก”หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว