29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

ส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่และเมืองประวัติศาสตร์มรดกโลกจังหวัด

***กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจงกำแพงเพชร ประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ รายการ “ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์” จังหวัดกำแพงเพชรชิงถ้วยเกียรติยศสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย โดยมีนายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน

*** การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ รายการ “ฮอนด้าซุปเปอร์ไฟต์” จังหวัดกำแพงเพชรชิงถ้วยเกียรติยศสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทยจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ภาครัฐและภาคเอกชน ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมกีฬา เชิญขวนเยาวชนและประชาชนที่สนใจในกีฬาตะกร้อเข้าร่วมการแข่งขัน ผลักดันให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการสร้าง ส่งเสริม และสนับสนุน อุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาและส่งเสริมการบริหารจัดการกีฬาให้มีมาตรฐานที่ดี ทำให้การกีฬาไทยเป็นที่น่าสนใจสำหรับคนไทยและต่างชาติ

***พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่และเมืองประวัติศาสตร์ มรดกโลกจังหวัดกำแพงเพชร และเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาชน ประชาชนและนักกีฬาเซปักตะกร้ออาวุโสในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และทั่วประเทศที่มีความสามารถด้านกีฬาเซปักตะกร้อ มีรายการแข่งขันที่สามารถพัฒนาตนเอง ไปสู่นักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้แบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่นได้แก่ เซปักตะกร้อทีดับเบิ้ล รุ่นอาวุโส เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว รุ่นแบ็ค 40 ปี คู่หน้าโอเพิ่น ไม่จำกัดอายุ ประเภทเซปักตะกร้อทีมเดี่ยว รุ่น ซูโม่น้ำหนักรวม 280 กิโลกรัม เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวอาวุโส รุ่น ไทยพีบีเอส และเซปักตะกร้อทีมเดี่ยวอาวุโส รุ่น VIP