update newsกีฬาข่าวเด่น

“เช ยอง ซอก” โค้ชดังทีมชาติอบรมโค้ชผู้ฝึกสอนการกีฬา ภาค 1 และ ภาค 2 จำนวน 35 จังหวัดเพื่อเร่งหานักกีฬาเข้าแข่งซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิก

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดระยอง และการกีฬาจังหวัดระยอง  เปิดโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศด้านผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด ระดับชาติ ภาค 1 และ ภาค 2 จำนวน 40 คน ที่โรงแรมพลายพลัส อ.เมือง ระยอง โดยมี น.ส.สายทอง จิตต์สว่าง  ผู้อำนวยการการกีฬาจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการอบรม

****น.ส.สายทอง  กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโค้ชเช ยองซอก โค้ชชาวเกาหลีชื่อดัง โค้ชผู้ฝึกสอนชาวไทยและเกาหลี มาลงพื้นที่เลือกจังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางในการเร่งสอนผู้ฝึกสอนเทควันโด ภาค 1 และภาค 2 รวม 35 จังหวัดในภาคกลาง ภาคตะวันออก มาทำการฝึกสอนให้รู้วิธีการสอนที่ถูกต้องเพื่อเร่งที่จะหานักกีฬาเข้ามาเสริมทัพสู่ความเป็นเลิศที่จะมีการแข่งขัน ซีเกมส์  เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิก จะทำการสอนเต็มที่ ระหว่างวันที่ 13-15 ธ.ค.64 โดยได้รับการสนับสนุนจากชมรมกีฬาเทควันโดระยอง หลังจากที่จบการฝึกสอนครั้งนี้ผู้ฝึกสอนทั้ง35จังหวัดจะสามารถกลั่นนักกีฬามาประดับทีมชาติได้อีกแน่นอน

****ด้านโค้ช เช ยองซอก หรือ Dr. Choi Young ScoK เผยว่าสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเร่งหานักกีฬามาเสริมทัพ รวมทั้งสอนผู้ฝึกสอนให้มีความรู้เข้าใจในกีฬาเทควันโดอย่างท่องแท้ได้รับความสนใจจากผู้ฝึกสอนมาเรียนรู้เพิ่มเติมตั้งใจสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งต่อไปที่ประเทศเวียตนาม พยายามผลงานต้องดีกว่าที่ซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ หวังที่จะได้ 5เหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ หนักมากมีประเทศจีน  เกาหลี  ไต้หวัน  อิหร่าน สายแข็งแต่ต้องพยายามให้ได้ 1เหรียญทอง ส่วนอีก 3ปี โอลิมปิก ต้องพยายามมากกว่าคราวที่แล้วทางยุโรปเขาก็พัฒนาเพิ่มขึ้น น้องเทนนิส ก็ยังต้องลงแข็งกับคู่สำคัญสำหรับโอลิมปิกหวังมากกว่า 1 ต้อง2เหรียญทอง