28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรม”เดิน-วิ่ง พระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2″

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่13 ก.พ.65 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองสุโขทัย พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ  ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรม”เดิน-วิ่ง พระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2″ ซึ่งคณะกต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย  ร่วมกับ สภ.เมืองสุโขทัย ,ชมรมวิ่งสองจุดห้าจังหวัดสุโขทัย และ เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดขึ้น โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข  รองผวจ.สุโขทัย ให้เกียรติร่วมในพิธี และ พตอ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

*****นายสุรพล อังศิริจินดา  ประธานกต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย กล่าวว่า กิจกรรม”เดิน-วิ่ง พระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2″มี 2 ประเภทคือ มินิมาราธอน 10.5 กม. และ ฟันรัน 5 กม. นอกจากส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจ.สุโขทัย และกระจายรายได้ในภาคเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย  อีกทั้งรายได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปส่งเสริมกิจกรรมของตำรวจสายตรวจจักรยาน เพื่อดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ สมทบทุนกองสวัสดิการอาสาสมัครตำรวจบ้านที่ช่วยเหลืองานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางราชการให้มีสวัสดิการและเงินกองทุนต่อไป

*****สำหรับถ้วยรางวัลในปีนี้ จะเป็นองค์พระแม่ย่าจำลองลอยองค์ เนื้อเหล็กนำพี้ ที่ได้เข้าพิธีปลุกเสกโดยเกจิชื่อดังของจ.สุโขทัย มอบให้กับผู้รับรางวัลในแต่ละประเภท รวมทั้งผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม”เดิน-วิ่ง พระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2″ทุกคน  จะได้รับเหรียญรางวัลเป็นเหรียญปั้มขึ้นรูปเป็นรถคอกหมู ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจ.สุโขทัย ทำจากวัสดุอย่างดี ลงสีสวยงาม เป็นของที่ระลึกอีกด้วย