update newsกีฬาข่าวเด่น

คึกคักวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาสตูล ครั้งที่ 18 “ตะรุเตา อะเมซิ่ง กูรา กูรา มาราธอน” มีนักวิ่งทุกช่วงอายุจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 350 คน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการแข่งขันวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตาสตูล ครั้งที่ 18 “ตะรุเตา อะเมซิ่ง กูรา กูรา มาราธอน” มีนักวิ่งทุกช่วงอายุจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 350 คน เป็นนักวิ่งและผู้ติดตามที่ผ่านมาตรการการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ก่อนเดินทางลงเกาะตะรุเตา ตำบลเกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.65ที่ผ่านมา โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งตั้งแต่ 06.10 น. วันที่ 13 มี.ค.65 ในรุ่นซูเปอร์ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 24 กม. จากนั้นจึงปล่อยตัวนักวิ่งรุ่นมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม.และรุ่นฟันรัน ระยะทาง 4 กม.และตามด้วยรุ่นวีไอพี

*****นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้การจัดงานวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์จังหวัดสตูล ต้องหยุดการจัดการแข่งขัน 2 ปี ต่อเนื่องกัน โดยในปีนี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และอาจจะมีความเสี่ยงหากมีการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มาก แต่ในฐานะผู้จัดงานก็มีมาตรการตรวจและป้องกันโรคก่อนการเดินทางลงเกาะตะรุเตา

*****โดยตั้งเป้านักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมไว้ 500 คน แต่มีนักวิ่งและผู้ติดตามเข้าร่วมกิจกรรมได้จริงแค่ 350 คน และมีผู้ขอยกเลิกร่วมกิจกรรมกว่า 40 คน ก่อนเดินทางลงเกาะจากสถานการณ์ COVID-19ด้านนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจกับการวิ่งเส้นทางประวัติศาสตร์แห่งนี้ ส่วนนักวิ่งจากชมรมที่เข้าร่วมกล่าวว่าสนามแห่งนี้มีความโหดพอสมควร เนื่องจากเป็นสนามที่ต้องวิ่งขึ้นเขาลงเขา แต่รายล้อมด้วยธรรมชาติสองข้างทาง พร้อมวิวทะเลที่มีความสวยงาม จึงประทับใจมากและหากมีโอกาสก็จะเข้าร่วมการแข่งขันอีกในปีต่อๆ ไป