18 เมษายน 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี แถลงข่าวจัดกิจกรรมปั่นจักรยานวิถีใหม่ (New Cycling Activities) “ปั่นวัดใจ วัดระยะทาง” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ และ นายอรรถพล อรุโณรส ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ (รองประธานประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ปทุมธานี) นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ที่ปรึกษาสมาคมฯ  (ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ปทุมธานี) นายปกรณ์พัฒน์ เทพเอื้อตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมฯ  (นายกสมาคมส่งเสริมการค้าธุรกิจท่องเที่ยว จ.ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวที่บริเวณโดม โรงเรียนวัดชินวราราม หมู่ที่ 2 ถนนปทุมธานี(สายใน) ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานีเมื่อสายวันที่ 12 มี.ค.65 ถึง”การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานวิถีใหม่ (New Cycling Activities) “ปั่นวัดใจ วัดระยะทาง” เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.-31 ธ.ค.65

*****นับเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการสะสมระยะทางการปั่นจักรยานผ่านแอพพลิเคชั่น จับเวลาจับระยะทางในโทรศัพท์มือถือของตนเอง รวมทั้งผ่านเครื่องบันทึกระยะทางที่ติดกับตัวรถจักรยาน พร้อมนักปั่นต้องถ่ายรูปบันทึกเก็บไว้ในมือถือเพื่อส่งมายัง Facebook ของสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี เพื่อตรวจสอบว่าได้ปั่นครบระยะทางตามที่ได้กำหนดไว้ที่ระยะทางเริ่มต้นตามปี (ค.ศ.) 2022 – 4022 – 8022 – 12022 Km. เป็นลักษณะขั้นบันไดสะสมการปั่นไปทีละระดับ โดยนักปั่นจากทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยใช้วิธีการลงทะเบียนผ่าน QR.CODE ของสมาคมฯ พร้อมชำระเงินค่าเสื้อจักรยาน ตามแต่ระยะทางปั่นที่ได้กำหนดไว้ เพื่อรับใบประกาศเกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ปทุมธานี ร่วมให้การรับรองกิจกรรมดังกล่าว

*****นายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ภายใต้กฎระเบียบของสมาคมและมีการวางมาตราการป้องกันโควิด ตามกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยขอให้นักปั่นทุกคน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ต้องปฏิบัติตามกฏกติกาและเงื่อนไขของสมาคมฯ ที่ประกาศให้นักปั่นทุกท่านได้รับทราบ และหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  สำหรับกิจกรรมที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี ได้จัดขึ้นในครั้งนี้มีนายศรัญญู อินทาทอง ผู้จัดการโรงงาน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทีทีซี สยามน้ำดื่ม จำกัด เข้าร่วมแถลงข่าวพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน