28 มีนาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา อบต.ควนโพธิ์ ครั้งที่ 16เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี สร้างความสามัคคีในสังคม

 

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา อบต.ควนโพธิ์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2565 บริเวณที่ทำการเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าหนองปลักพระยาและเขาระยาบังสา ต.ควนโพธิ์ อ.เมืองสตูล  โดยมีนายพิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูลเขต 1  พรรคภูมิใจไทย และนายวรศิษฏ์  เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูลเขต 2  พรรคภูมิใจไทย ร่วมในพิธี

*****ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี สร้างความสามัคคีในสังคม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยมีนายชาตรี ณ ถลาง ปลัดจังหวัดสตูล นำส่วนราชการให้การต้อนรับ ภายในงานมีการแข่งขันกีฬาหลายชนิด เช่น วิ่งฟันรันระยะทาง 6 กิโลเมตร ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี วอลเลย์บอลหญิง และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน

*****นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กีฬาเป็นยาวิเศษ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆได้ จึงอยากจะให้พี่น้องประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาให้เป็นกิจวัตรประจำวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งเป้าในปี 2567 คนในประเทศมีการออกกำลังกายให้ได้ร้อยละ 50 จึงอยากขอให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เป็นผู้นำในการออกกำลังกาย มีการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกายของแต่ละตำบล หรือหมู่บ้าน เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี จะเป็นผลดีต่อตัวเราเอง สามารถป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปหาหมอหรือค่ารักษาพยาบาล เป็นการประหยัดงบประมาณให้กับรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย