19 เมษายน 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

ชาวเบตงเตรียมความพร้อมนำรถจักรยานตรวจสภาพพร้อมปั่น เบตงปั่นเพื่อแม่ ปั่นสัมพันธ์รัก 2 แผ่นดิน ไทย-มาเลย์

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้นำรถจักรยานของตนเองไปตรวจสภาพซ่อมบำรุงรักษาและซื้อหาอุปกรณ์เสริมเพื่อให้มีความพร้อมในการร่วมปั่นกิจกรรม “เบตงปั่นเพื่อแม่ ปั่นสัมพันธ์รัก 2 แผ่นดิน ไทย-มาเลย์” ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้มูฮาหมัดอามีน ฮะดูแว  เจ้าของร้านเบตงเท่นไบค์ เปิดเผยว่าชมรมจักรยานอำเภอเบตง ได้ร่วมกับอำเภอเบตง จัดกิจกรรม “เบตงปั่นเพื่อแม่ ปั่นสัมพันธ์รัก 2 แผ่นดิน ไทย-มาเลย์” ในวันที่ 14 สิงหาคม 2565  ทำให้บรรยากาศที่ร้านในช่วงนี้คึกคัก โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการตรวจสภาพความพร้อม ซ่อมบำรุงรักษาและซื้อหาอุปกรณ์เสริม เช่น หมวกกันน็อค ถุงมือ เพื่อเตรียมพร้อมร่วมกิจกรรม  โดยแต่ละวันจะมีลูกค้านำจักรยานมาซ่อมประมาณ 10-15 คัน จึงทำให้ตนต้องเร่งการซ่อมเพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และคาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรม 1,000 คน ทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย

*****ด้านนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในปี พ.ศ. 2565 เพื่อเป็นการรวมพลังประชาชน ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยและเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย อำเภอเบตงจึงได้ร่วมกับชมรมจักรยานอำเภอเบตงและหน่วยงานในพื้นที่กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย กำหนดจัดกิจกรรม “เบตงปั่นเพื่อแม่ ปั่นสัมพันธ์รัก 2 แผ่นดิน ไทย-มาเลย์” ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565

*****สำหรับกิจกรรม “เบตงปั่นเพื่อแม่ ปั่นสัมพันธ์รัก 2 แผ่นดิน ไทย-มาเลย์” จะเริ่มปล่อยตัว ณ บริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ (ฝั่งรูปปั้นไก่) เทศบาลเมืองเบตง ไปยังป้าย OK BETONG – ด่านพรมแดนเบตง – ด่านพรมแดนมาเลเซีย – สวนสาธารณะกิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จากนั้นเดินทางกลับสู่ประเทศไทย ณ บริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ รวมระยะทาง 32 กิโลเมตร โดยนักปั่นจะได้สัมผัสวิถีชีวิต อัตลักษณ์และจุดเช็คอินที่สำคัญของทั้งสองประเทศ

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน