update newsกีฬาข่าวเด่น

อุปนายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยวจ.สตูล ร่วมต้อนรับขบวนจักรยานจากประเทศมาเลเซีย โดยมีนักปั่นและผู้ติดตามรวม106คน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านชายแดนวังประจัน หมู่ที่4 ต.วังประจัน  อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 นายพีรพัฒน์  เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน นายสามารถ ดอล่าห์ อุปนายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล ร่วมปล่อยขบวนจักรยานจากประเทศมาเลเซีย โดยมีนักปั่นและผู้ติดตามรวม106คน นำโดยดาโต๊ะฮะยี อะหมัด ไซนิ บิน ยาฟา นายกสมาคมจักรยานรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย

*****สำหรับขบวนจักรยานดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ไปถึงด่านชายแดนวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส เมื่อประมาณ 06.00 น.จากนั้นคณะจักรยานจากประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและมีพิธีปล่อยขบวนดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยขบวนจักรยานได้ปั่นมาแวะที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล ตั้งอยู่ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล ได้แวะพักประมาณครึ่งชั่วโมง ต่อมาขบวนจักรยานปั่นผ่าน ต.บ้านควน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล ไปสิ้นสุดที่ อบต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล เวลาประมาณ11.00น.และไปร่วมรับประทานอาหาร,ร่วมหมาดและร่วมทำบุญที่มัสยิดบ้านฉลุง หมู่ที่1ต.เจ๊ะบิลัง ก่อนที่จะเข้าพักในโรงแรมในตัวเมืองสตูล ส่วนในตอนค่ำวันทาง ททท.สตูล จัดเลี้ยงต่อนรับที่สตารินทร์รีสอร์ท ในเขตเทศบาลเมืองสตูล โดยขบวนจักรยานดังกล่าวมีกำหนดกลับประเทศมาเลเซียในวันที่ 3 กันยายน 2565

*****นายสามารถ ดอล่าห์ อุปนายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล การจัดกิจกรรมดัง กล่าวว่าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระชับสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันของทั้ง2ประเทศภายหลังจากการแพร่ระบาดของเช้าไวรัสโควิด-19เบาบางลง  กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก ททท.สตูล อบจ.สตูล เทศบาลเมืองสตูล,สมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงกัวลาร์ลัมเปอร์